Liên đoàn Võ thuật tỉnh tổ chức Đại hội khóa II nhiệm kỳ 2017 – 2021

15:48, 29/04/2017

Sáng 29-4, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức Đại hội Liên đoàn Võ thuật lần thứ II nhằm đánh giá hoạt động của Liên đoàn nhiệm kỳ 2011 – 2016, đề ra phương hướng nhiệm vụ và bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. 175 đại biểu của các CLB võ thuật trong toàn tỉnh đã tham gia đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên đoàn đã thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ I, góp phần quan trọng xây dựng và phát triển phong trào võ thuật của tỉnh. Hiện nay, hoạt động võ thuật đang được duy trì và phát triển đều khắp trên địa bàn tỉnh. Nhiều điểm tập võ  được hình thành với đa dạng các môn phái, được đông đảo người dân hưởng ứng và tham gia tập luyện. Bình quân mỗi năm, Liên đoàn tổ chức thi đấu nâng cấp đai cho gần 2000 võ sinh các môn phái và tổ chức thi nâng đẳng Quốc gia võ sinh môn Taekwondo, Vovinam.

 

Về tổ chức thi đấu: Hệ thống các môn võ thuật của tỉnh được tổ chức đều đặn, nội dung thi đấu thường xuyên được điều chỉnh phù hợp hơn với thực tế phong trào. Bên cạnh đó, Liên đoàn Võ thuật còn tổ chức nhiều cuộc thi đấu giao hữu góp phần khích lệ quần chúng cùng tham gia luyện tập... Mặc dù vậy, hoạt động của Liên đoàn cũng còn bộc lộ một số hạn chế: Một số môn phái võ thuật phát triển chậm, quy mô nhỏ, chưa được đưa vào hệ thông thi đấu các cấp; nội dung hoạt động của Liên đoàn chưa thực sự phong phú; một số cá nhân còn thiếu tích cực tham gia hoạt động.

 

Bước sang nhiệm kỳ mới, Liên đoàn phấn đấu có từ 4 đến 6 môn võ thuật được tổ chức thi đấu cấp tỉnh; 6-8 giải thi đấu cấp cơ sở; tổ chức từ 60-80 lớp võ thuật/năm...

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Liên đoàn Võ thuật tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2017 – 2021 gồm 17 người. Ông Lưu Công Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh.