Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022:
Kickboxing mang về 2 huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn Thái Nguyên

Nhóm P.V (email từ Hải Phòng) 20:19, 10/12/2022

Chiều 10-12, tại nhà thi đấu Trường Đại học Hàng Hải (TP. Hải Phòng), diễn ra các trận thi đấu chung kết môn Kickboxing trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022. Các võ sĩ của đội tuyển Kickboxing Thái Nguyên đã xuất sắc giành được 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc đầu tiên cho Đoàn Thể thao của tỉnh. 

Võ sĩ Tạ Thị Kim Yến của đội tuyển Kickboxing Thái Nguyên xuất sắc đánh bại võ sĩ Võ Thị Trinh của Đoàn Đà Nẵng trong trận chung kết để giành Huy chương Vàng hạng cân 44-46kg.

Môn Kickboxing bắt đầu thi đấu từ ngày 1-12, tại TP. Hải Phòng, với sự tham gia của gần 200 vận động viên đến từ 39 đơn vị tỉnh, thành, ngành. Trong đó có nhiều đơn vị mạnh như: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Bình Định, Quân đội... với lực lượng võ sĩ hùng hậu đã thành danh trên các đấu trường quốc tế. 

 

Trong trận chung kết ở hạng cân 60-64kg, võ sĩ Hoàng Thị Thu của Thái Nguyên giành chiến thắng áp đảo trước võ sĩ Trần Thị Tuyết Nhung của Đoàn Tây Ninh để giành Huy chương Vàng.

Đội tuyển Kickboxing Thái Nguyên tham gia Đại hội lần này có 10 vận động viên, tham gia tranh tài ở  10/22 nội dung thi đấu. Trải qua nhiều ngày thi đấu kịch tính, các võ sĩ Thái Nguyên đã có những chiến thắng thuyết phục để giành tấm vé vào chung kết ở 4/10 nội dung đã đăng ký.

Lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã có mặt tại Nhà thi đấu Trường Đại học Hàng Hải để cổ vũ, động viên và khen thưởng đột xuất cho các vận động viên của đội tuyển Kickboxing.

Trong trận chung kết ở hạng cân 60-64kg, võ sĩ Hoàng Thị Thu của Thái Nguyên đã giành chiến thắng thuyết phục trước võ sĩ Trần Thị Tuyết Nhung của Đoàn Tây Ninh. Còn trong trận chung kết hạng cân 44-46kg, võ sĩ Tạ Thị Kim Yến cũng xuất sắc đánh bại võ sĩ Võ Thị Trinh của Đoàn Đà Nẵng để giành Huy chương Vàng.

Trong khi đó, ở 2 trận chung kết còn lại, võ sĩ Dương Thị Thanh Bình, hạng cân 52-56kg và võ sĩ Dương Thị Ngọc Anh, hạng cân 51-54kg, đã không thể giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh đến từ Gia Lai và Hậu Giang. 

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng cho vận động viên Tạ Thị Kim Yến.

Trong những ngày thi đấu trước đó, đội tuyển Kickboxing Thái Nguyên đã giành được 2 tấm Huy chương Đồng.

Như vậy, với 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng giành được, đội tuyển Kickboxing Thái Nguyên đã vươn lên vị trí Nhất toàn đoàn nữ sau khi kết thúc các nội dung thi đấu. Đây là thành tích vượt xa chỉ tiêu ban đầu của đội tuyển đã đặt ra trước khi tham gia giải đấu.

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng cho vận động viên Hoàng Thị Thu.

Tính đến 19 giờ ngày 10-12, Đoàn thể thao Thái Nguyên đã giành được 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng; xếp thứ 22/65 đoàn thể thao tham dự Đại hội và đứng thứ 2 trong số các tỉnh miền núi phía Bắc (sau Đoàn Phú Thọ). Những môn thể thao đã mang về huy chương cho Đoàn Thái Nguyên đến thời điểm hiện tại là: Kickboxing, Rowing, Karate và Vật nam. 

Một số hình ảnh ấn tượng của Đoàn Kickboxing Thái Nguyên tại Đại hội: