Đội tuyển Pháp mơ lần thứ hai liên tiếp vô địch World Cup

N.H 15:34, 15/12/2022

Sau khi đánh bại Morocco 2-0 trong trận bán kết World Cup 2022, ông Didier Deschamps, HLV trưởng đội tuyển Pháp khẳng định quyết tâm giành chiến thắng trong trận chung kết sắp tới để lần thứ hai liên tiếp nâng cao Cúp vàng World Cup cùng “Les Bleus”.

Hernandez mở tỷ số cho đội tuyển Pháp trong trận bán kết World Cup 2022 gặp Morocco.
Hernandez mở tỷ số cho đội tuyển Pháp trong trận bán kết World Cup 2022 gặp Morocco.

Trong cuộc đối đầu diễn ra rạng sáng nay (15-12, theo giờ Việt Nam), đội tuyển Pháp - đương kim vô địch World Cup - đã sớm dẫn trước “hiện tượng” Morocco từ phút thứ 5 nhờ công của hậu vệ Theo Hernandez. Đến phút 79, cầu thủ vào sân thay người là Randal Kolo Muani ghi thêm 1 bàn nữa, qua đó ấn định chiến thắng 2-0, giúp đội tuyển Pháp lần thứ tư vào chơi trận chung kết World Cup trong 7 kỳ tham dự gần nhất.

Với kết quả này, ông Deschamps trở thành HLV thứ tư dẫn dắt một đội tuyển quốc gia có thành tích liên tiếp lọt vào trận chung kết World Cup (năm 2018, HLV Deschamps đã dẫn dắt đội tuyển Pháp đến chức vô địch thế giới). Và đội tuyển Pháp cũng đang đứng trước cơ hội trở thành đội đầu tiên sau Brazil năm 1962 bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới.

“Thật sự cảm xúc và tự hào, chúng tôi sẽ chỉ còn một bước cuối cùng để đạt được điều đó” - HLV Deschamps đã phát biểu như vậy sau trận đấu bán kết với Morocco. "Chúng tôi đã đồng hành cùng các cầu thủ trong 1 tháng vừa qua, những gì đã trải qua chưa bao giờ là dễ dàng. Với kết quả đạt được cho đến nay, chúng tôi thực sự hạnh phúc", nhà cầm quân sinh năm 1968 chia sẻ.

Có mặt trên khán đài sân vận động Al Bayt để cổ vũ đội bóng quê hương, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hết lời khen ngợi HLV Deschamps và đội tuyển sau trận đấu. "Thực sự rất khó khăn nhưng chúng ta đã thấy một đội bóng tuyệt vời. Xin chân thành cảm ơn HLV Deschamps và các cầu thủ đã đem lại niềm vui cho nước Pháp. Đây là một tập thể có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Cùng với sự may mắn và tài năng của HLV Deschamps, đội tuyển Pháp sẽ lại đem Cúp vàng World Cup trở về. Tôi rất tự hào về đội tuyển Pháp" - Tổng thống Macron nói.

Vượt qua Morocco, đội tuyển Pháp sẽ có trận chung kết hứa hẹn rất hấp dẫn với Argentina của siêu sao Lionel Messi, diễn ra tại sân vận động Lusail vào đêm Chủ nhật tới (18-12, theo giờ Việt Nam).

Nhận xét về đối thủ cuối cùng, tiền đạo Griezmann - người được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận bán kết gặp Morocco - nói: “Bất kỳ đội bóng nào có Messi đều sẽ ở một vị thế khác. Chúng tôi đã xem Argentina thi đấu và biết họ chơi như thế nào. Argentina là một đội rất khó chơi và họ đang có phong độ cao nhất. Không chỉ có Messi, họ còn có một tập thể mạnh chung quanh anh ấy. Chúng tôi biết rằng sắp tới sẽ là một trận đấu rất khó khăn và các tuyển thủ Argentina cũng sẽ có rất nhiều cổ động viên ủng hộ từ khán đài”…

Để đối đầu với siêu sao Messi và các tuyển thủ Argentina, giới chuyên môn cho rằng đội tuyển Pháp cần phải giữ đôi chân của mình trên mặt đất. “Les Bleus” đang đứng trước ngưỡng cửa làm nên lịch sử nhưng vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước, với 90 phút hoặc có thể hơn thế nữa, để có thể biến giấc mơ lần thứ hai liên tiếp vô địch World Cup trở thành hiện thực.