Đội tuyển Pháp sẽ chấm dứt cuộc phiêu lưu của “ngựa ô” Morocco?

Nguyên Ngọc 15:35, 14/12/2022

World Cup 2022 sắp đi đến hồi kết và đến thời điểm hiện tại, Morocco chính là bất ngờ lớn nhất của giải đấu. Đội bóng Bắc Phi đã tạo nên kỳ tích lịch sử khi trở thành đại diện đầu tiên của "lục địa đen" lọt vào đến vòng bán kết World Cup. Thế nhưng, rất có thể kỳ tích của “ngựa ô” Morocco sẽ khép lại sau trận đấu bán kết diễn ra rạng sáng mai (15-12, theo giờ Việt Nam), khi đối thủ của họ là đương kim vô địch Pháp được đánh giá vượt trội hơn về mọi mặt.

Trận bán kết Pháp - Morocco là cuộc đối đầu giữa hai trường phái bóng đá: Tấn công đẹp mắt và phòng ngự thực dụng, được dự báo sẽ rất hấp dẫn. (Ảnh: Báo Tin tức - TTXVN)
Trận bán kết Pháp - Morocco là cuộc đối đầu giữa hai trường phái bóng đá: Tấn công đẹp mắt và phòng ngự thực dụng, được dự báo sẽ rất hấp dẫn. (Ảnh: Báo Tin tức - TTXVN)

Trong số 4 đội bóng góp mặt tại vòng bán kết World Cup 2022, Pháp được giới chuyên môn đánh giá cao nhất và cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Dù trước thềm World Cup 2022, đoàn quân của HLV Didier Deschamps bị đánh giá thấp hơn so với chính họ cách đây 4 năm, nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại. Trừ thất bại trước Tunisia trong lượt trận cuối tại vòng bảng, nhà đương kim vô địch thế giới đã lần lượt "tiễn" Ba Lan, Anh về nước.

Sức mạnh ở hàng công cùng chiều sâu đội hình là “chìa khóa” giúp đoàn quân của HLV Didier Deschamps tiến sâu. Đội tuyển Pháp sở hữu siêu sao Mbappe - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2022. Họ còn có Giroud đầy bản lĩnh, kinh nghiệm và một "hoàng tử bé" Antoine Griezmann đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao, cùng một đội hình chất lượng bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, phần lớn giới chuyên môn đều nhận định, trận bán kết trước Morocco sẽ không hề dễ dàng với nhà đương kim vô địch. Đội tuyển Pháp cần hết sức thận trọng và thi đấu với quyết tâm tối đa nếu không muốn chung số phận với Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha. Ấn tượng hơn, Morocco mới chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn (do phản lưới nhà) sau 5 trận đấu diễn ra trên đất Qatar.

Về lực lượng, trước trận bán kết, Pháp đang có đội hình mạnh nhất, không có cầu thủ nào gặp chấn thương nặng. Trong khi đó, Morocco nhiều khả năng sẽ mất thủ lĩnh ở hàng phòng ngự - đội trưởng Saiss - vì dính chấn thương trong trận gặp Bồ Đào Nha, cùng với sự vắng mặt của cặp đôi Aguerd và Mazraoui. Về tinh thần, hai đội đều đang rất hưng phấn nhưng Morocco sẽ có tâm lý thoải mái hơn, bởi lẽ đi được tới vòng bán kết đã là một kỳ tích đối với đội bóng Bắc Phi.  

Về lịch sử đối đầu, ưu thế đang nghiêng về phía đại diện của bóng đá châu Âu. Theo đó, Pháp và Morocco đã gặp nhau 5 lần trong các trận giao hữu gần đây, trong đó “gà trống Gô-loa” đều bất bại với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Xét về đẳng cấp, Pháp hoàn toàn vượt trội so với Morocco. Chính vì vậy, theo nhận định của chúng tôi, đội tuyển Pháp sẽ giành chiến thắng nhưng với tỷ số không quá cách biệt.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đại diện cho hai trường phái khác nhau: Tấn công đẹp mắt và phòng ngự thực dụng, được dự báo sẽ rất hấp dẫn. Pháp hay Morocco, đội bóng nào giành chiến thắng trong trận bán kết cũng đều xứng đáng với những gì họ đã thể hiện tại World Cup năm nay.

Dự đoán: Pháp thắng 2-1