Everton sa thải HLV Lampard

Theo HNMO 18:08, 24/01/2023

Ngày 23-1 (giờ địa phương), chiến lược gia người Anh bị Everton sa thải do không thể giúp đội bóng này thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Everton sa thải HLV Lampard sau chưa đầy 1 năm ký hợp đồng. Ảnh: Reuters
Everton sa thải HLV Lampard sau chưa đầy 1 năm ký hợp đồng. Ảnh: Reuters

Lampard thay thế người tiền nhiệm Benitez tại Everton kể từ cuối tháng 1-2022. Cựu tiền vệ lừng danh một thời nhận được sự tin tưởng từ lãnh đạo đội chủ sân Goodison Park do từng giúp Chelsea cán đích trong tốp 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020.

Tuy nhiên, những gì HLV Lampard làm được trong khoảng 1 năm nắm quyền tại Everton chỉ có thể gói gọn trong hai từ “mờ nhạt”. Dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Anh, đội bóng có biệt danh “The Toffees” rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Tại mùa giải năm nay, họ đã không thể thắng trong 10 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường.

Sau trận thua với cách biệt 2 bàn không gỡ trước West Ham hôm 21-1 vừa qua, Everton tiếp tục “chìm sâu” dưới đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 15 điểm sau 20 vòng đấu. Vị trí thứ 19 trong bối cảnh Ngoại hạng Anh đã đi được hơn nửa chặng đường khiến đội bóng này đối diện nguy cơ lớn phải xuống hạng.

Thất bại kể trên, cũng là trận thua thứ ba liên tiếp, được đánh giá là “giọt nước tràn ly”. Khi đã cạn kiên nhẫn, Everton buộc phải ra quyết định sa thải HLV Lampard dù hợp đồng giữa hai bên vẫn còn thời hạn đến tháng 6-2024.

Trước khi rời sân Goodison Park, dấu ấn duy nhất HLV Lampard dể lại là việc giúp Everton trụ hạng thành công ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022. Ở mùa kế tiếp, cựu ngôi sao của Chelsea chỉ giúp đội bóng này giành được 3 chiến thắng, cũng là thành tích tệ nhất trong lịch sử giải bóng đá hàng đầu xứ Sương mù.

Trong thông báo chính thức, Everton đã gửi lời tri ân đến HLV Lampard và thành viên ban huấn luyện. “The Toffees” ghi nhận những cống hiến của chiến lược gia 44 tuổi nhưng tình thế khó khăn hiện tại buộc đội bóng phải ra quyết định khó khăn.

Theo Sky Sport, HLV Marcelo Bielsa hiện đang là ứng viên hàng đầu tiếp quản công việc của HLV Lampard. Nhà cầm quân người Argentina vẫn chưa trở lại công việc sau khi bị Leeds United sa thải hồi cuối tháng 2-2022.