Chốt danh sách 37 môn thi đấu tại SEA Games 32

Theo HNMO 07:58, 16/03/2023

Nước chủ nhà Campuchia đã chốt danh sách 37 môn thi đấu ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), nhiều hơn 1 môn so với dự kiến ban đầu.

 

Trong danh sách có thể kể tới những môn như: Điền kinh, bơi, bóng đá, karate, vật, pencak silat, đấu kiếm, bi sắt, judo, taekwondo, bokator… Đáng chú ý, trong số 37 môn thi đấu, các môn thể thao trong chương trình Olympic như bắn cung, bắn súng, canoeing, rowing... không xuất hiện ở SEA Games 32. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam do một số môn thế mạnh không được đưa vào thi đấu.

Như vậy, tại SEA Games 32 có 3 môn thể thao mang tính bản sắc văn hóa dân tộc của Campuchia gồm: Võ bokator, Kun Khmer (võ Campuchia) và cờ Ok Chaktrong (cờ ốc). Dù là môn truyền thống của Campuchia, bokator có 6 nước đăng ký tham dự gồm Việt Nam, Lào, Myanmar, Philippines, Indonesia và chủ nhà Campuchia.

Dự kiến vào ngày 22-3 tới, ngọn đuốc SEA Games 32 sẽ đến Việt Nam trong hành trình đi qua các nước trong khu vực. Ngọn đuốc sẽ được lưu giữ tại Đại sứ quán Campuchia một ngày, sau đó sẽ tổ chức lễ rước đuốc chính thức tại Hà Nội vào ngày 24-3.