Nguyễn Thùy Linh - Niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam tại SEA Games 32

Anh Khoa 08:49, 02/04/2023

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã vươn lên vị trí thứ 35 thế giới. Đây là vị trí cao nhất Thùy Linh có được trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại. Được mệnh danh là “hoa khôi cầu lông” nhờ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, tay vợt 26 tuổi với lối đánh tấn công biến hóa đang tiến bộ không ngừng sẽ là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam ở SEA-Games 32 trên đất Campuchia.

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh rạng rỡ trong ngày giành ngôi hậu ở giải Việt Nam International Challenger tối 26-3 vừa qua. Ảnh: VnE
Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh rạng rỡ trong ngày giành ngôi hậu ở giải Việt Nam International Challenger tối 26-3 vừa qua. Ảnh: VnE

“Hoa khôi cầu lông” Nguyễn Thùy Linh đã vươn lên vị trí thứ 35 trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới (BWF), thông tin được công bố hôm 28-3 sau khi giành ngôi vương tại giải Việt Nam International Challenger hôm 26-3. Trước đó, thứ hạng cao nhất tay vợt nữ số 1 Việt Nam có được là vị trí thứ 41 vào tháng 7-2019.

Trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới, người có thứ hạng cao nhất của cầu lông Việt Nam là Vũ Thị Trang, xếp hạng 34 năm 2017. Với sự tiến bộ vượt bậc của Thùy linh, người hâm mộ có niềm tin cô sẽ vượt qua đàn chị trên bảng xếp hạng BWF và đem nhiều vinh quang cho Tổ quốc trong tương lai.

Để có thành tích rất đáng ghi nhận và hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp trong tương lai, rất ít người hâm mộ thấu hiểu về những hy sinh và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Linh. Thùy Linh sinh năm 1997 ở Phú thọ. Cô bắt đầu chơi cầu lông từ năm 10 tuổi bởi niềm đam mê và nhờ sự hậu thuẫn từ ông ngoại. Linh đã phải sống xa gia đình để xuống tập luyện cùng lớp năng khiếu tại CLB Cầu lông Hà Nội.

Tuy nhiên, Linh bắt đầu sự nghiệp với quả cầu lông không hề bằng phẳng bởi sau 2 năm tập luyện tại Hà Nội bố mẹ cô đã quyết định đưa con gái trở về Phú Thọ vì lo lắng sự nghiệp thể thao vất vả và không có tương lai. Một năm sau đó, biến cố lớn đã ập đến cuộc đời cô gái trẻ khi mẹ cô qua đời. Nhưng với niềm đam mê cháy bỏng, vượt lên đau thương, Linh quyết định trở lại với môn cầu lông và tự nhủ xin mẹ tha thứ vì đã trái lời.

Lần trở lại này, Thùy Linh phải sống xa nhà hơn khi gia nhập CLB Đà Nẵng. Với niềm đam mê cháy bỏng cùng tài năng sẵn có, cô gái nhỏ ngày nào nhanh chóng giành HCV giải vô địch cầu lông trẻ toàn quốc và trở thành tay vợt nữ số 2 Việt Nam sau Vũ Thùy Trang. Năm 2015, cô được chọn vào đội tuyển quốc gia dự SEA-Games 28 khi mới 18 tuổi cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của tài năng trẻ người Phú Thọ.

Không dừng lại, “Hoa khôi cầu lông” luôn nuôi ý chí, mang theo quyết tâm vượt lên đàn chị và cũng là đối thủ luôn buộc cô luôn phải về nhì ở các giải đấu quốc nội. Sự nỗ lực của Linh đã được đề đáp khi cô chính thức soán ngôi Vũ Thị Trang với chiến thắng nghẹt thở 2-1 tại bán kết Đại hội thể thao toàn quốc năm 2018.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Linh đã có 11 danh hiệu lớn trong sự nghiệp. Trong đó có thể kể đến những danh hiệu như vô địch Bangladesh International 2018 và 2019, vô địch Belgium International 2022, HCĐ SEA-Games 31, vô địch giải Vietnam Open 2022, á quân Thailand International Challenge và gần đây nhất là chức vô địch Việt Nam International Challenger 2023.

Đây có thể nói là bước chạy đà hoàn hảo của Linh trước khi bước vào SEA-Games 32 dù phải đối mặt với nhiều tay vợt hàng đầu châu lục đến từ Thái Lan và Malaysia. “Hoa khôi cầu lông” đem đến nhiều hy vọng cho người hâm mộ và cũng là tấm gương truyền cảm hứng cho tuổi trẻ có khát vọng và quyết tâm theo đuổi đam mê.