Những tín hiệu tích cực cho HLV Philippe Troussier

Anh Khoa 09:28, 23/04/2023

U22 Việt Nam đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA-Games 32. Đáng chú ý là nhiều cầu thủ chủ chốt trong đội hình U22 Việt Nam đã thường xuyên được ra sân thi đấu trong màu áo câu lạc bộ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp vừa qua. Trong đó, nhiều cầu thủ đang có phong độ tốt, để lại những dấu ấn rất tích cực.

Quốc Việt ghi bàn đầu tiên ở V-League 2023. Ảnh: VnExpress
Quốc Việt ghi bàn đầu tiên ở V-League 2023. Ảnh: VnExpress

Trước hết phải nhắc lại sau chuyến thi đấu giao hữu quốc tế tại Doha Cup 2023, HLV Troussier đã bày tỏ mong muốn các câu lạc bộ chủ quản sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu thường xuyên hơn ở giải quốc nội.

Và thực tế, trong 03 vòng đấu ở V-League 2023 vừa qua, nhiều cầu thủ trụ cột ở U22 đã được trao cơ hội ra sân thi đấu. Có thể kể đến những cái tên như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang trong màu áo CLB Viettel, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC), Đinh Xuân Tiến (Sông Lam Nghệ An), Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Nhàn (CAHN) Nguyễn Quốc Việt (HAGL) hay Bùi Vỹ Hào (Becamex Bình Dương)... Nhiều cầu thủ được đá chính và đã tỏa sáng, đây là tín hiệu rất tích cực, đem đến niềm tin cho HLV Troussier đối với các học trò...

Trong đó, Đinh Xuân Tiến đã thể hiện tốt vai trò “nhạc trưởng” của đội bóng xứ Nghệ và tiền vệ này cũng đã có bàn thắng cho riêng mình ở vòng 6 V-League 2023 vừa qua.

Tiền đạo thuộc biên chế đội bóng phố Núi HAGL Nguyễn Quốc Việt cũng đã có bàn thắng đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong trận gặp Viettel FC. Bàn thắng của Quốc Việt cho thấy kỹ thuật tuyệt vời và phẩm chất của một sát thủ khi tiền đạo này đẩy bóng vượt qua thủ môn Văn Phong trước khi sút tung lưới Viettel FC trong nỗ lực bất thành của tuyển thủ quốc gia Thanh Bình.

Không kém cạnh, chân sút sinh năm 2003 Vỹ Hào của Becamex Bình Dương cũng đã lập công tại vòng 5 V-League 2023. Quốc Việt và Vỹ Hào đều “nổ súng” ở V-League là những tín hiệu lạc quan cho HLV Troussier trong việc xây dựng các phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Thầy trò HLV Troussirer sẽ có một tuần rèn luyện, và hoàn thiện lối chơi trước khi lên đường sang Campuchia bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV SEA-Games lần thứ 3 liên tiếp.