Djokovic sẽ lập kỷ lục Grand Slam ngay trong năm 2023?

Anh Khoa 14:36, 24/05/2023

Siêu sao quần vợt Novak Djokovic chắc chắn sẽ rất quyết tâm giành thêm ít nhất một Grand Slam nữa, qua đó trở thành tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu Grand Slam nhất mọi thời đại ngay trong năm 2023. Bởi đối thủ lớn nhất của Djokiovic là Nadal đã không thể góp mặt tại Roland Garros 2023. Ngoài ra, tay vợt người Tây Ban Nha được cho là đang cân nhắc sẽ giải nghệ vào năm 2024.

“Big Three” giờ chỉ còn là huyền thoại nhưng Djokovic vẫn còn nhiều cơ hội để nâng cao thành tích cá nhân.
“Big Three” giờ chỉ còn là huyền thoại nhưng Djokovic vẫn còn nhiều cơ hội để nâng cao thành tích cá nhân.

Hiện tại, cuộc đua trở thành tay vợt sở hữu nhiều danh hiện Grand Slam nhất lịch sử tennis thế giới chỉ còn là cuộc đua song mã Nadal và Djokovic. Cả hai tay vợt hiện đang dẫn đầu danh sách những tay vợt nam sở hữu nhiều Grand Slam nhất mọi thời đại với 22 danh hiệu.

Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha và cũng là đương kim vô địch Roland Garros 2022 đã không kịp hồi phục chấn thương để tới Pari bảo vệ ngôi vương. Chấn thương lưng dai dẳng buộc Nadal phải cân nhắc đến khả năng kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao sớm vào năm 2024.

Như vậy, viễn cảnh mà chẳng người hâm mộ môn banh nỉ nào muốn xảy ra là “Vua đất nện” tiếp tục vắng mặt ở Wimbledon vào tháng 7 hay US Open diễn ra vào cuối tháng 8, đầu tháng 9. Nếu Nadal thực sự không thể trở lại, bộ 3 huyền thoại Federer-Nadal-Djokovic sẽ chỉ còn lại duy nhất tay vợt người Serbia có cơ hội nâng cao thành tích cá nhân.

Kỷ nguyên “Big Three” đang dần khép lại, nhưng những tay vợt như Medvedev, Tsitsipas hay sao trẻ Carlos Alcaraz, Casper Ruud... chưa cho thấy họ đủ sức thay thế.

Trong hơn hai thập kỷ qua, Federer-Nadal-Djokovic đã sở hữu tới 64 danh hiệu Grand Slam. Ở 5 mùa giải gần nhất, họ sở hữu tới 19 danh hiệu và chỉ có 3 danh hiệu Grand Slam bị vuột khỏi tay “Big Three” bởi sự chen chân của Dominic Thiem, Medvedev và Alcaraz.

Nhiệm vụ của những sao trẻ này là tiếp tục cạnh tranh vô địch với Djokovic ở các giải đấu sắp tới. Nhưng với họ, tay vợt người Serbia vẫn là ngọn núi sừng sững khó vượt qua. Bởi vậy, nếu hoàn toàn khỏe mạnh và thi đấu đúng phong độ, Djokovic hoàn toàn có thể chinh phục được danh hiệu Grand Slam thứ 23 ngay đầu tháng 6 tới trên đất Pháp. Xa hơn, tay vợt người Serbia rất có thể giành thêm những danh hiệu ở Wimbledon và US Open 2023.

Ở thời điểm hiện tại, dù không còn giữ được ngôi vị số 1 bảng xếp hạng ATP nhưng tay vợt số 3 thế giới người Serbia vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Roland Garros 2023. Theo lịch thi đấu, vòng 1 Roland Garros 2023 sẽ bắt đầu vào ngày 28-5.