Hà Nội FC đánh rơi điểm trước đội chót bảng SHB Đà Nẵng

Theo HNMO 07:52, 23/05/2023

Tối 23-5, lượt trận cuối cùng của vòng 8 V.League 2023 giữa Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) và Câu lạc bộ (CLB) SHB Đà Nẵng đã diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội FC và các cầu thủ CLB SHB Đà Nẵng (áo cam).
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội FC và các cầu thủ CLB SHB Đà Nẵng (áo cam).

Sau trận thua trên sân Bình Định, các cầu thủ Hà Nội trở về sân nhà với mục tiêu tìm giành trọn 3 điểm để bám đuổi Đông Á Thanh Hóa trên bảng xếp hạng. Trước một SHB Đà Nẵng đang đứng cuối bảng xếp hạng, Hà Nội FC không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 9, từ tình huống Vũ Minh Tuấn bám biên dọc cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang chính xác, Tuấn Hải ập vào đánh đầu tung lưới đội khách.

Các cầu thủ Hà Nội FC ăn mừng bàn thắng.
Các cầu thủ Hà Nội FC ăn mừng bàn thắng.

Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Hà Nội FC tiếp tục duy trì thế trận áp đảo, kiểm soát bóng vượt trội và đẩy đội hình Đà Nẵng xuống thấp. Dù vậy, sau bàn thua đầu, đội bóng sông Hàn đã biết rút kinh nghiệm trong các tình huống tổ chức phòng ngự và không để cho Hà Nội FC có được bàn thắng thứ 2. Không những vậy, các học trò của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng còn có được bàn thắng san bằng tỷ số.

Phút 44, trong tình huống phạt góc, Tấn Trường và hàng thủ Hà Nội lúng túng, pha truy cản của Marcao trở thành tình huống phản lưới nhà.

Thế trận trở nên sôi nổi hơn khi cả Đà Nẵng lẫn Hà Nội cùng chọn lối chơi đôi công. Hai đội bóng đều có những tình huống nguy hiểm, uy hiếp khung thành đối phương. Dù vậy, cả hai đội đều không thể cụ thể hóa được những tình huống cuối cùng để có được bàn thắng.

Hoà với tỷ số 1-1, Hà Nội FC chia điểm cùng SHB Đà Nẵng ở vòng 8, xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 15 điểm.