Vòng 13 V-League 2023: Kịch bản nào cho Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định?

Anh Khoa 10:10, 28/06/2023

Vòng 12 V-League 2023 khép lại đã xác định được 5 đội bóng lọt top 8 đội đua ngôi vô địch và 4 đội tranh suất trụ hạng ở giai đoạn 2. Cuộc đua giành 3 tấm vé còn lại vào top 8 thuộc về 5 đội bóng là Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Sông Lam Nghệ An (SLNA). Trong đó, đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Bình Định và HAGL, chuyến làm khách của Nam Định trên sân CLB Bình Dương.

CLB Nam Định buộc phải thắng ở lượt trận cuối để chắc suất tranh ngôi vô địch V-League 2023 ở giai đoạn 2.
CLB Nam Định buộc phải thắng ở lượt trận cuối để chắc suất tranh ngôi vô địch V-League 2023 ở giai đoạn 2.

Trước khi vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1 diễn ra, cả CLB Hải Phòng, Bình Định và Nam Định đều có 16 điểm trong tay. Tuy nhiên, xét về tỷ số, Hải Phòng chiếm ưu thế với hệ số 0, trong khi đó lần lượt Bình Định đang có hệ số -1 và Nam Định là -2.

Rơi vào tình huống khó khăn hơn là HAGL (14 điểm) và SLNA mới có 13 điểm trong tay. Về mặt lý thuyết, đội bóng xứ Nghệ vẫn có thể lọt vào top 8 đội dẫn đầu tranh ngôi vô địch nếu ở lượt trận cuối họ giành 3 điểm trước đương kim vô địch Hà Nội FC, trong khi một trong 3 đội Hải Phòng, Bình Định và Nam Định không có điểm.

Rõ ràng, kịch bản này rất khó xảy ra. Bởi vậy, trận đấu tâm điểm, quyết định đến tấm vé lọt vào top 8 đội dẫn đầu bước vào vòng 2 tranh ngôi vương V-League 2023 giữa Bình Định và HAGL, Nam Định gặp Bình Dương sẽ rất đáng xem.

Ở cặp đấu Bình Định gặp HAGL, lợi thế thuộc về các học trò của HLV Đức Thắng bởi họ được chơi trên sân nhà. Hơn nữa, đội bóng đất Võ chỉ cần không thua trước đội bóng phố Núi là sẽ có mặt trong danh sách 8 đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Chiều ngược lại, các học trò HLV Kiatisuk buộc phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng giành vé đua chức vô địch ở giai đoạn 2. Với phong độ thiếu ổn định và những kết quả bết bát trong những vòng đấu vừa qua của 2 đội, trận đấu trên sân Quy Nhơn sẽ rất khó đoán và biết đâu các học trò của Zico Thái lại lọt qua khe cửa hẹp ở lượt trận cuối.

Với CLB Thép Xanh Nam Định, họ đang nắm quyền tự quyết trong tay. Ở lượt đấu thứ 13, đội chủ sân Thiên Trường sẽ hành quân đến làm khách trên sân đội bóng áp chót bảng xếp hạng là CLB Bình Dương, đội chỉ biết hòa và thua trong 5 trận đấu gần nhất.

Nhiệm vụ của đội bóng đắt giá nhất V-League 2023 lúc này là giành trọn 3 điểm trên sân Gò Đậu để bước vào giai đoạn 2 đua ngôi vô địch với các đội bóng lớn. Nếu thất bại hoặc chỉ giành được 1 điểm ở trận đấu này thì rất có thể Nam Định sẽ bị đá văng ra khỏi top 8 đội dẫn đầu. Bởi vậy, HLV Vũ Hồng Việt và các học trò chắc chắn sẽ rất quyết tâm để kịch bản tồi tệ là phải xuống tranh vé trụ hạng ở giai đoạn 2 không xảy ra.

Các trận đấu ở vòng 13 sẽ cùng diễn ra vào 17h00 ngày 2-7.