HLV Hoàng Anh Tuấn: Các cầu thủ phải hoàn thiện chính mình tại ASIAD 19

Theo VOV.VN 14:54, 15/09/2023

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, các Olympic Việt Nam phải chú trọng cách chơi kiểm soát bóng, cố gắng hoàn thiện mình trước các đối thủ mạnh tại ASIAD 19 sắp khởi tranh.

HLV muốn Olympic Việt Nam chú trọng chơi kiểm soát bóng (Ảnh: WS)
HLV muốn Olympic Việt Nam chú trọng chơi kiểm soát bóng (Ảnh: WS)

Sáng 15/9, Olympic Việt Nam có buổi tập cuối cùng tại Hà Nội. Trước ngày Olympic Việt Nam lên đường sang Trung Quốc dự ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiết lộ đấu pháp đội sẽ sử dụng ở giải đấu này.

Ông Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu khi gặp các đối thủ khó, đội càng phải nỗ lực, quyết tâm hơn. Tôi và HLV trưởng ĐT Việt Nam đều yêu cầu các cầu thủ chú trọng cách chơi kiểm soát bóng. Trước đối thủ nào, các cầu thủ cũng cần tuân thủ triết lý của ban huấn luyện để trong tương lai có thể hòa nhập nhanh với ĐT Việt Nam.

Trước các đối thủ mạnh, chúng ta có thể không áp đặt được đối thủ, nhưng phải cố gắng hoàn thiện mình. Khi đó, các cầu thủ lên ĐTQG sẽ không phải điều chỉnh, chỉ cần hoàn thiện tốt hơn các kỹ năng”.

Về mục tiêu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Thành tích ai cũng muốn, nhưng tôi muốn ở giải lần này các cầu thủ thể hiện ra sao trên sân, tiến bộ như thế nào. Thông qua giải đấu này, người ta biết trình độ bóng đá Việt Nam và các cầu thủ ra sao. Điều này giúp HLV trưởng ĐTQG có thông tin để điều chỉnh các cầu thủ”.

Theo lịch thi đấu môn bóng đá nam ASIAD 19, ở trận ra quân, Olympic Việt Nam sẽ chạm trán Mông Cổ vào lúc 15h00 ngày 19/9. Tới ngày 21/9, Olympic Việt Nam sẽ gặp Iran và khép lại vòng đấu bảng với trận gặp Saudi Arabia vào ngày 24/9.

Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19 (Ảnh: VFF)
Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19 (Ảnh: VFF)

Danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 19

Thủ môn: Đỗ Sỹ Huy, Cao Văn Bình, Quan Văn Chuẩn.

Hậu vệ: Nguyễn Hồng Phúc, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đức Anh

Tiền vệ: Nguyễn Đức Phú, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Thái Sơn, Trần Nam Hải.

Tiền đạo: Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào