Hấp dẫn mùa giải V-League 2023/2024

 Anh Khoa 11:17, 18/10/2023

V-League 2023/2024 đã khởi tranh với những trận cầu hấp dẫn và sự cạnh tranh quyết liệt ngay từ vòng đấu đầu tiên. Sức hấp dẫn không chỉ đến từ khoảng cách về chất lượng đội hình giữa các đội tham dự V-League đã được rút ngắn mà còn bởi nhiều biến động ở mùa giải năm nay.

Damien Le Tallec - tân binh của Hà Nội FC, từng được triệu tập lên đội U17, U18 và U19 Pháp. Trong ảnh: Tallec thời khoác áo Câu lạc bộ Dortmund dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jurgen Klopp (ảnh: Hà Nội FC).
Damien Le Tallec - tân binh của Hà Nội FC, từng được triệu tập lên đội U17, U18 và U19 Pháp. Trong ảnh: Tallec thời khoác áo Câu lạc bộ Dortmund dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jurgen Klopp (ảnh: Hà Nội FC).

Lần đầu tiên V-League được tổ chức đồng bộ với khung thời gian thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) dành cho cấp câu lạc bộ (CLB) và Giải bóng đá vô địch các quốc gia châu Âu. Cụ thể, V-League 2023/2024 khởi tranh từ tháng 10-2023 và kết thúc vào tháng 6-2024; đồng thời trở lại thể thức thi đấu lượt đi-về.

Kết thúc mùa giải sẽ có 1,5 đội xuống hạng thay vì 1 đội như trước đây. VAR sẽ được VPF sử dụng trong nhiều trận đấu ở mùa giải 2023/2024.

Như thường lệ, trước mùa giải mới, nhân sự là vấn đề được các đội bóng quan tâm hàng đầu. Bước vào mùa giải 2023/2024, nhiều đội bóng ở V-League đã có những thay đổi mang tính cách mạng trong đội hình.

Tính đến thời điểm hiện tại, biến động lớn nhất trong đội hình phải kể đến Becamex Bình Dương khi có tới 10 trụ cột ra đi, bù lại, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đưa về sân Gò Đậu 10 cầu thủ, trong đó phải kể đến trung vệ Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An) hay tiền vệ Hải Huy (CLB Hải Phòng).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chia tay đến 9 cầu thủ và bổ sung thêm 8 bản hợp đồng mới. Tiếp đến là CLB Thép Xanh Nam Định, chia tay 7 trụ cột và có được 8 bản hợp đồng chất lượng, trong đó phải kể đến tân binh Rafaelson - vua phá lưới V-League 2023, tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Văn Toàn. Đông Á Thanh Hóa cũng chia tay 7 cầu thủ và có tới 11 bản hợp đồng mới.

Những ứng cử viên cho ngôi vương V-League 2023/2024 như Hà Nội FC, đương kim Vô địch Công an Hà Nội và CLB Viettel đều đã có sự bổ sung chất lượng để làm dày thêm đội hình và nâng cấp những vị trí còn yếu từ mùa giải trước.

Có thể thấy, từ top đua ngôi Vô địch đến nhóm đua trụ hạng ở V-League 2023/2024 đều có sự đầu tư, chuẩn bị rất kỹ lượng để bước vào mùa giải với những tham vọng riêng.

Ngoài 3 đội bóng của Thủ đô được giới chuyên môn nhận định là những cái tên cạnh tranh ngôi vương ở mùa giải này nhờ chất lượng và chiều sâu đội hình, thì những đội bóng “ồn ào” nhất trên thị trường chuyển nhượng như Thép Xanh Nam Định, Becamex Bình Dương và Đông Á Thanh Hóa sẽ không “đứng bên lề” cuộc đua. Họ hoàn toàn có thể sắm vai “ngựa ô” để cạnh tranh sòng phẳng chức Vô địch với các đội bóng Thủ đô.