Chặng “nước rút” bình chọn Quả bóng Vàng Việt Nam

H.T 09:11, 12/11/2023

Giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam năm 2023 đang trên đường tìm ra những chủ nhân xứng đáng nhất, đó là thành quả đáng trân trọng sau một năm cống hiến cho Đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ.

Nguyễn Hoàng Đức là một trong những ứng cử viên danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.
Nguyễn Hoàng Đức là một trong những ứng cử viên danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.

QBV Việt Nam là giải thưởng danh giá của bóng đá trong nước, nhằm tôn vinh các cá nhân có màn trình diễn ấn tượng và đạt thành tích tốt. Năm nay, Ban Tổ chức tiếp tục duy trì 12 hạng mục trao giải gồm QBV - Bạc - Đồng nam, nữ và Futsal cùng với cầu thủ trẻ nam, nữ xuất sắc nhất; cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất. Đồng thời bổ sung 2 giải cống hiến cho cầu thủ, huấn luyện viên đã dành cả tuổi thanh xuân và có nhiều đóng góp nổi bật cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Những hạng mục chính thức của QBV do đại biểu là chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên các đội tuyển, thủ quân Câu lạc bộ V.League, đội nữ, đội Futsal, đại diện cơ quan báo chí bình chọn. 

Trong số các hạng mục bầu chọn, hẳn nhiên QBV bóng đá nam luôn được quan tâm nhất. Nhìn chung, danh sách đề cử năm nay phản ánh chính xác chất lượng chơi bóng của các cầu thủ xuất sắc ở cấp độ đội tuyển và CLB như: Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm hay Hoàng Vũ Samson…

Trong một năm bóng đá Việt Nam chuyển giao lực lượng, không có nhiều cái tên thực sự nổi bật thì người giữ được phong độ ổn định nhất sẽ có nhiều cơ hội đoạt giải. Xét về khía cạnh này, Nguyễn Hoàng Đức có phần chiếm ưu thế khi thi đấu xuất sắc, ghi 5 bàn thắng và 5 kiến tạo, góp công giúp Viettel hoàn thành mục tiêu đứng hạng Ba chung cuộc. Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2023” là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Tuy vậy, cơ hội cho các ứng cử viên khác cũng rất rộng mở khi hạn chót Ban Tổ chức nhận lại phiếu bầu đến tận ngày 28-12 tới. Khi đó, màn thể hiện của các cầu thủ trong giai đoạn đầu của V-League 2024 cùng 2 trận đấu của tuyển Việt Nam với Philippines và Iraq thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ là chặng “nước rút”, căn cứ quan trọng để hội đồng bầu chọn ra quyết định cuối cùng.

Trong số 20 cầu thủ được để cử QBV nam 2023 thì có đến 12 cái tên được huấn luyện viên Troussier triệu tập lần này. Mọi cầu thủ thi đấu xuất sắc đều có cơ hội và cuộc đua đến danh hiệu cao quý sẽ trở nên gay cấn hơn.

Một hạng mục cũng nhận được sự quan tâm là cầu thủ trẻ xuất sắc. Trong một năm mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tạo điều kiện tối đa cho các tuyển thủ trẻ tham dự các giải quốc tế đã giúp Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Quốc Việt hay Nguyễn Văn Việt… tích lũy kinh nghiệm và có nhiều cơ hội thể hiện bản thân. Lứa cầu thủ tài năng này được xem là tương lai của bóng đá Việt Nam và không dễ để lựa được cái tên xuất sắc nhất.