Chờ HLV Troussier giải "bài toán" nhân sự tại Asian Cup 2023

Anh Khoa 12:13, 03/01/2024

Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12-1 đến 10-2 tại Qatar. Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất tiến vào vòng 1/8. Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. “Những chiến binh sao vàng” sẽ đá trận ra quân gặp đội bóng mạnh nhất bảng là Nhật Bản vào ngày 14-1. Tiếp sau đó gặp tuyển Indonesia ngày 19-1 và Iraq ngày 24-1.

HLV Troussier gặp khó về nhân sự trước thềm Asian Cup 2023. Ảnh VFF
HLV Troussier gặp khó về nhân sự trước thềm Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Rõ ràng, các học trò của HLV Troussier sẽ rất khó tranh suất nhất nhì bảng đấu từ tay Nhật Bản và Iraq. Nhiệm vụ khả thi của tuyển Việt Nam là lọt danh sách 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Để có mặt ở vòng 1/8, trước hết, các học trò của HLV Troussier phải có được 3 điểm trước Indonesia với tỷ số càng cách biệt càng tốt và không để thua các đối thủ xếp trên quá cách biệt. Trong trường hợp “Những chiến binh sao vàng” vượt qua Indonesia và có điểm trước Iraq thì cơ hội tiến vào vòng trong càng trở nên rõ ràng hơn.

Ở thời điểm hiện tại, dù người hâm mộ lạc quan nhất cũng rất khó đặt niềm tin vào các học trò của ông thầy người Pháp có điểm trước đội bóng số 1 châu Á là Nhật Bản.

“Những chiến binh sao vàng” luôn giành kết quả tốt trước đối thủ Indonesia trong những năm gần đây. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup 2023, đội bóng xứ vạn đảo đã có những tiến bộ đáng kể, đặc biệt là họ nhập tịch nhiều cầu thủ chất lượng. Đây sẽ là một thử thách lớn đối với HLV Troussier trong bối cảnh ông phải đau đầu giải "bài toán" nhân sự trước “bão chấn thương”.

Theo thông tin mới nhất, chấn thương của tiền vệ Hoàng Đức là khá nghiêm trọng. Trong khi đó, cả trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Tiến Linh đã phải chia tay đội tuyển, còn trung vệ Duy Mạnh thì đang phải chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương. Đây có thể nói là thử thách rất lớn cho HLV người Pháp khi giải đấu đã cận kề. Trước đó, HLV Troussier không thể triệu tập Văn Lâm, Đức Chiến và Thanh Nhàn bởi chấn thương.

Tín hiệu vui cho người hâm mộ “Rồng vàng” là các trụ cột như Quang Hải, Văn Toàn, Hai Long, Tuấn Hải đều đang có phong độ tốt. Ngoài ra, HLV Troussier có thể bổ sung thêm những nhân tố ở U23 lên tuyển.

Đội tuyển đã hội quân tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam hôm 31/12/2023. Như vậy, thầy trò HLV Troussier chỉ có chưa tới 1 tuần tập luyện trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 5-1, sau đó có trận giao hữu với Đội tuyển Kyrgyzstan ngày 9-1, trước khi bước vào giải đấu.