Bản lĩnh và những cột mốc mới của tay vợt Nguyễn Thùy Linh

Anh Khoa 12:20, 06/03/2024

Tay vợt cầu lông nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh sẽ tham dự 4 giải đấu tại châu Âu trong tháng 3 này sau khi giành danh hiệu Á quân tại Đức mở rộng 2024. Hoa khôi cầu lông Việt Nam gần như chắc suất tham dự Olympic Paris 2024. Giờ là lúc tay vợt người Phú Thọ đặt mục tiêu lọt top những cây vợt được chọn hạt giống tại Olympic.

Sau hai thất bại ngay từ vòng 1 ở Giải cầu lông India Open và Indonesia Masters 2024, nhiều người hâm mộ lo lắng về phong độ, cũng như tâm lý thi đấu của tay vợt nữ số 1 Việt Nam. Nhưng với bản lĩnh và nghị lực của mình, Thùy Linh đã làm nức lòng người hâm mộ khi lần lượt vượt qua những tay vợt có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới (vượt qua cựu vô địch thế giới Ratchanok Intanon của Thái Lan, hạng 14 thế giới ở Tứ kết và Kim Ga-eun của Hàn Quốc, hạng 13 thế giới ở Bán kết) để có mặt ở trận Chung kết Đức mở rộng 2024. Đây cũng là thành tích tốt nhất của cầu lông nữ Việt Nam ở một giải thuộc hệ thống World Tour Super 300.

 

Dù không thể tạo bất ngờ trước tay vợt hạt giống số 6 của giải là Mia Blichfeld người Đan Mạch, nhưng Thùy Linh đã thể hiện được bản lĩnh và sự nỗ lực phi thường khi “đơn thương độc mã” thi đấu tại Giải. Việc giành Huy chương Bạc tại Đức mở rộng giúp Thùy Linh tích lũy thêm 5.950 điểm, đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng Olympic Paris và cô sẽ trở lại top 20 thế giới vào tuần tới.

Ngay sau đó, Thùy Linh tiếp tục tham dự Giải Pháp mở rộng, sân chơi có sự hiện diện của những tay vợt hàng đầu thế giới. Tiếp theo, tay vợt nữ số 1 Việt Nam sẽ bước vào thử thách lớn hơn tại Giải cầu lông toàn Anh diễn ra từ 10 đến 16-3, sau đó là Thụy Sỹ mở rộng diễn ra từ 17 đến 24-3 và cuối cùng là Madrid Master từ 25 đến 31-3. Với lịch thi đấu như vậy, Thùy Linh sẽ phải rất nỗ lực duy trì thể lực và trạng thái để có thể thi đấu tốt ở mỗi giải. Qua đó, cô sẽ chinh phục mục tiêu vào nhóm hạt giống của Olympic Paris 2024.

Lý do Thùy Linh “đơn thương độc mã” thi đấu tại châu Âu

Tại India Open và Indonesia Master 2024, Thùy Linh được dẫn dắt bởi huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Cầu lông Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa thấy phù hợp với huấn luyện viên nên cô đã đề xuất thi đấu tại châu Âu một mình, không cần người hỗ trợ chuyên môn và được Liên đoàn Cầu lông Việt Nam chấp thuận.