EURO 2024: Chờ đợi những cuộc “đại chiến”

H.T 18:48, 18/06/2024

Lượt trận thứ nhất vòng bảng EURO 2024 đã kết thúc với nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Ngoại trừ đội tuyển Bỉ để thua đáng tiếc trước Slovakia, các tên tuổi như: Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan, Italia… đều đã thi đấu thuyết phục và có kết quả khả quan. Lượt trận thứ hai sẽ chứng kiến nhiều hơn những trận “đại chiến” giữa các "ông lớn" của bóng đá châu Âu.

Ronaldo là đầu tàu của Bồ Đào Nha tại EURO 2024. Ảnh: AFP/TTXVN
Ronaldo là "đầu tàu" của Bồ Đào Nha tại EURO 2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Tây Ban Nha - Italy (2h00, ngày 21-6)

Đây được đánh giá là trận đấu đáng chờ đợi nhất ở bảng B “tử thần” cũng như toàn bộ vòng bảng EURO 2024, khi nhà đương kim vô địch đối đầu với Tây Ban Nha - đội tuyển giàu thành tích nhất giải đấu này (3 lần vô địch). Cả hai đã khởi đầu thuận lợi bằng những chiến thắng trong ngày ra quân. Thế nên, trận đấu này không chỉ mang tính chất quyết định ngôi đầu mà còn xác định xem đội bóng nào sớm giành quyền đi tiếp. Tây Ban Nha cho thấy những thay đổi khi chấp nhận kiểm soát ít bóng hơn nhưng lại có được hiệu quả cao hơn. Italy cũng dần khẳng định vị thế của mình sau những nghi ngờ về sức mạnh trước khi Giải đấu diễn ra.

Hà Lan - Pháp (2h00, ngày 21-6)

Hà Lan - nhà vô địch năm 1988, đấu với nhà vô địch năm 1984 và 2000 là Pháp trong một trận đấu hấp dẫn ở bảng D. Lúc này, hai đội đều sở hữu đội hình rất chất lượng và màn so tài đỉnh cao này hứa hẹn sẽ phân tranh hai vị trí dẫn đầu.

Hà Lan đang khát khao tìm lại vinh quang sau khi chưa thể vượt qua tứ kết EURO kể từ năm 2004. Chiến thắng ngược dòng ở ngày ra quân trước Ba Lan phần nào cho thấy sự quyết tâm rất lớn của “Cơn lốc màu da cam”. Trong khi đó, với đội hình toàn ngôi sao, đội tuyển Pháp rất muốn bước lên đỉnh vinh quang của giải đấu, điều mà họ mong chờ suốt 24 năm qua. Tuy nhiên, những gì mà Pháp đã thể hiện trong chiến thắng nhọc nhằn trước đội tuyển Áo khiến không ít người nghi ngờ về khả năng thực sự của đội bóng này.

Thổ Nhĩ Kỳ - Bồ Đào Nha (23h00 ngày 22-6)

Bồ Đào Nha toàn thắng 10 trận vòng loại, trong đó siêu sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng với 10 bàn thắng. Ở kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp, thủ quân 39 tuổi chắc chắn muốn một lần nữa nâng cao danh hiệu vô địch và để làm được điều đó Seleccao cần giải quyết gọn gàng những chướng ngại vật từ vòng bảng. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ với đội hình trẻ đầy thú vị và được dẫn dắt bởi Vincenzo Montella sẽ là thử thách không dễ.

Ngoài ra, lượt trận thứ 2 còn chứng kiến nhiều trận đấu khác với sự góp mặt của các “ông lớn” như chủ nhà Đức (bảng A), Anh (bảng C) hay Bỉ (bảng E). Với chiến thắng tưng bừng ngày ra quân, Đức được dự báo sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước Hungary để sớm ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên, chủ nhà cũng cần thận trọng khi Hungary đang bị đẩy vào thế khó sau thất bại ở ngày ra quân.

Đội tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Serbia. Thế nên, trận đấu gặp Đan Mạch là dịp để họ khẳng định rằng mình xứng đáng là ứng viên cho chức vô địch.