Thái Nguyên: Triển khai “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024

Sông Hương - Mạnh Hùng 18:57, 12/01/2024

Chiều 12-1, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo" của tỉnh, chủ trì Hội nghị triển khai thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024.

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương; các hiệp hội, hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

 

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu.

Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; các hiệp hội, hội doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát huy tinh thần “tương thân, tương ái", “lá lành đùm lá rách” để ủng hộ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền an vui, tiếp thêm nghị lực để họ vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hỗ trợ tạo tài khoản an sinh/tài khoản chi trả thanh toán cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đối với những đối tượng không có điều kiện lập tài khoản, các địa phương cần rà soát kỹ để đưa những phần quà đến tận tay họ.

Ngay sau phần phát động quyên góp, các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ hơn 5 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, tổng nguồn lực đã huy động trong "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo" năm 2024 trên địa bàn tỉnh đạt 20,2 tỷ đồng.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy ủng hộ.
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo" năm 2024.

Đã thành thông lệ, từ năm 2018 đến nay, trước thềm năm mới, đón Tết cổ truyền của dân tộc, tỉnh Thái Nguyên lại phát động chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, với mục đích huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trên tinh thần giúp đỡ tự nguyện.

Năm 2018, toàn tỉnh huy động ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo" được trên 17 tỷ đồng; năm 2019 được trên 27,7 tỷ đồng; năm 2020 được gần 35 tỷ đồng; năm 2021 được trên 30 tỷ đồng; năm 2022 được 40,9 tỷ đồng; năm 2023 được trên 38,7 tỷ đồng.
Lãnh đạo TP. Thái Nguyên trao biểu trưng ủng hộ tại Hội nghị.
Lãnh đạo TP. Thái Nguyên trao biểu trưng ủng hộ tại Hội nghị.
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao biểu trưng ủng hộ tại Hội nghị.
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao biểu trưng ủng hộ tại Hội nghị.
Lãnh đạo Báo Thái Nguyên trao biểu trưng ủng hộ tại Hội nghị.
Lãnh đạo Báo Thái Nguyên trao biểu trưng ủng hộ tại Hội nghị.