Nghiêm túc phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm

Chu Hồng Đông (Sở GTVT) 11:25, 22/02/2024

Đó là nội dung được đồng chí Phạm Quang Anh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thái Nguyên, nhấn mạnh tại buổi làm việc để nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, trong 2 ngày 21 và 22-2 (ảnh).

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 9 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động với 14 dây chuyền, công suất 20.160 lượt phương tiện/tháng; trong đó có 2 trung tâm thuộc Sở GTVT, 7 trung tâm do công ty tư nhân quản lý.

Tổng số lượt kiểm định của các trung tâm trong năm 2023 là 123.116 lượt. Doanh thu trung bình của các đơn vị năm 2023 khoảng 300 triệu/tháng.

Các trung tâm đăng kiểm đã chủ động lên phương án hoạt động để phục vụ nhu cầu cao nhất của nhân dân. Một số đơn vị đã bố trí nhân lực thông báo cho các chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định; liên hệ đăng ký lịch hẹn trước với các đơn vị kiểm định nhằm tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc phương tiện đến kiểm định, đặc biệt là vào những tháng cuối năm 2023 và đầu 2024.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Phạm Quang Anh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần khắc phục khó khăn của các đơn vị. Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các trung tâm đã bắt tay ngay vào xử lý công việc. Một số trung tâm đã đầu tư trang thiết bị, dây chuyền hiện đại để phục vụ công tác kiểm định.

Giám đốc Sở GTVT Thái Nguyên yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn tỉnh tiếp tục làm chặt chẽ, đúng quy trình, quy định; nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống tham nhũng, tiêu cực và phòng ngừa ùn tắc khi lưu lượng phương tiện đến kỳ kiểm định tăng cao.