Từ đầu năm đến nay, các cơ quan, đơn vị của tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận 159.882 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó, 148.094 hồ sơ đã được giải quyết; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt 99,89% (tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước). Đây là kết quả cao nhất trong những năm gần đây.
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh. |
Theo đó, 15/19 sở, ban, ngành có 100% hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn; 2 UBND cấp huyện không có hồ sơ quá hạn (Phú Lương và Định Hóa). Bên cạnh đó, tỉnh đã thực hiện số hóa 83.469 hồ sơ, đạt tỷ lệ 76,97%; tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 79,24%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 78,05%; tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công đạt 53,28%.
Nhằm đánh giá đúng tình hình công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cải cách hành chính, trong quý I-2024, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã kiểm tra công vụ đột xuất tại 27 đơn vị, địa phương.
Qua kiểm tra cho thấy, đảng ủy, UBND các đơn vị được kiểm tra đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính, việc thi hành công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo quy định, kịp thời giải quyết các TTHC cho người dân...
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin