Chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, người có công

Chung An 08:01, 26/04/2024

TP. Thái Nguyên hiện có trên 5.100 đối tượng chính sách, người có công và trên 6.500 đối tượng bảo trợ xã hội. Thời gian qua, thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn triển khai đầy đủ, kịp thời, chính xác các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng thời, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đến các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo TP. Thái Nguyên thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Cụ thể, TP. Thái Nguyên đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng nhân dịp lễ, tết; hỗ trợ xây dựng nhà ở; hỗ trợ nguồn vay vốn; kết nối giải quyết việc làm; miễn giảm học phí cho học sinh thuộc hộ nghèo; hỗ trợ tiền điện, nước sinh hoạt; cứu trợ đột xuất… Chỉ tính riêng nguồn vốn vay, đến nay, tổng dư nợ từ Ngân hàng Chính sách Xã hội trên địa bàn thành phố là gần 244 tỷ đồng, với trên 6.000 lượt hộ dân được vay vốn, với các chương trình tín dụng, như: Hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm.

Cũng từ nguồn vốn ngân sách và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác, thành phố cũng đã hỗ trợ các đối tượng xây dựng mới, sửa chữa nhà ở, bình quân trên dưới 10 ngôi nhà ở mỗi năm, tổng kinh phí hỗ trợ trên 1 tỷ đồng…