Chính phủ lấy ý kiến để triển khai 2 Luật: Nhà ở, Kinh doanh bất động sản

Thúy Hằng 18:00, 21/05/2024

Chiều 21-5, đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành để lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản. Dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
Dự Hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

 Hội nghị đã lấy ý kiến về dự thảo các văn bản gồm: Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội; Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.

Các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến thảo luận, nhằm hoàn thiện các dự thảo nghị định, trong đó trọng tâm là các quy định về giấy tờ, thủ tục liên quan đến việc hình thành nhà ở để bán trong tương lai; công khai thông tin dự án bất động sản; thời gian chuyển nhượng dự án bất động sản; điều kiện cá nhân kinh doanh bất động sản nhỏ; quy định trách nhiệm của các bên liên quan đến hoạt động của sàn giao dịch bất động sản; rà soát nội dung liên quan đến thi chứng chỉ hành nghề và môi giới bất động sản; các quy định liên quan đến phân cấp, phân quyền cho địa phương…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao những ý kiến đóng góp ý vào các dự thảo, để khi các nghị định trình Chính phủ thông qua đạt chất lượng và triển khai thực hiện đi vào cuộc sống.