TP. Thái Nguyên: Sẽ xây dựng cầu cứng thay thế cầu treo Đồng Liên

Chung An 17:14, 30/05/2024

Chiều 30-5, lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP. Thái Nguyên tiếp tục tổ chức đối thoại với người dân ở xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên về việc chủ đầu tư là Công ty CP Bia và Nước giải khát Thái Nguyên thực hiện tháo dỡ cầu treo Đồng Liên theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên phát biểu tại buổi đối thoại với nhân dân xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên.
Đồng chí Dương Văn Lượng, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên đối thoại với nhân dân xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh (trên cơ sở kết luận của Thanh tra tỉnh), UBND TP. Thái Nguyên đã yêu cầu Công ty CP Bia và Nước giải khát Thái Nguyên thực hiện tháo dỡ cầu treo Đồng Liên theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cây cầu là lối đi duy nhất qua sông Cầu hiện nay (nối từ xã Đồng Liên sang phường Hương Sơn) nên bà con trong khu vực đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền xây dựng phương án thay thế nếu tháo dỡ cầu treo Đồng Liên.

Trước những ý kiến của nhân dân, lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP. Thái Nguyên khẳng định, TP. Thái Nguyên đã và đang khảo sát, cân đối, bố trí nguồn vốn để lập phương án đầu tư xây dựng một cây cầu cứng, thay thế cho cầu treo Đồng Liên. Trong thời gian này, phía Công ty CP Bia và Nước giải khát Thái Nguyên cũng sẽ phải xây dựng phương án tháo dỡ để trình TP. Thái Nguyên phê duyệt, thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP. Thái Nguyên đề nghị bà con nhân dân nghiêm túc chấp hành đúng các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thuận, khắc phục khó khăn trước mắt, để cơ quan có thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ được giao.

Người dân xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên đề nghị có phương án thay thế nếu tháo dỡ cầu treo Đồng Liên.
Người dân xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên đề nghị có phương án thay thế nếu tháo dỡ cầu treo Đồng Liên.

Cầu treo Đồng Liên được Công ty CP Bia và Nước giải khát Thái Nguyên xây dựng từ năm 2009. Do cây cầu chưa đảm bảo các điều kiện về quản lý chất lượng công trình, không có căn cứ để khắc phục nên UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền phối hợp thanh tra toàn diện và thực hiện tháo dỡ theo quy định.