Sẽ giám sát công tác tiếp dân; đầu tư, khai thác các công trình thủy lợi

Hằng Nga 14:40, 18/06/2024

Ngày 18-6, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên, chủ trì Phiên họp thứ 42 của Thường trực HĐND tỉnh để cho ý kiến vào nhiều nội dung thuộc thẩm quyền. Dự Phiên họp có các đồng chí: Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Tại Phiên họp, các đại biểu cho ý kiến vào Chương trình giám sát năm 2025 của HĐND dân tỉnh; các Ban Kinh tế và Ngân sách, Ban Pháp chế HĐND tỉnh thông qua Kế hoạch giám sát trong 6 tháng cuối năm 2024.

Theo đó, Ban Kinh tế và Ngân sách xây dựng kế hoạch tổ chức giám sát công tác đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2023. Ban Pháp chế xây dựng kế hoạch giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân, đối thoại và giải quyết khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2023.

Tại Phiên họp, đại diện Ban Văn hóa - Xã hội trình bày các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết về kết quả giám sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ 16; ý kiến, kiến nghị tại Nghị quyết số 97/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh; báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các ban, tổ đại biểu HĐND tỉnh và nội dung chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh.

Các đại biểu cũng nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh và Báo cáo kết quả thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 19, HĐND và các ban HĐND tỉnh. Theo đó, Kỳ họp thứ 19 của HĐND tỉnh diễn ra từ ngày 26 đến 28/6/2024, xem xét, thảo luận 37 báo cáo, đề án, tờ trình và dự kiến thông qua 21 nghị quyết.

Với sự chuẩn bị tích cực, khẩn trương của Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan liên quan, công tác chuẩn bị nội dung và tổ chức các kỳ họp được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, đảm bảo tiến độ thời gian và chất lượng.