Nâng cao kiến thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hằng Nga 18:19, 28/08/2024

Từ ngày 1/7/2024, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực. Để Luật sớm đi vào cuộc sống, ngày 28-8, Sở Công Thương Thái Nguyên phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn kiến thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho trên 130 cán bộ, công chức các sở, ngành, UBND huyện, thành phố, hội, hiệp hội, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Tiến sĩ Phan Thế Thắng, Phó Trưởng ban, Ban bảo vệ người tiêu dùng (Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia) truyền đạt nội dung tập huấn.
Tiến sĩ Phan Thế Thắng, Phó Trưởng Ban Bảo vệ người tiêu dùng (Ủy ban Cạnh tranh quốc gia), truyền đạt nội dung tập huấn.

Các đại biểu được phổ biến nội dung văn bản mới về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong giao dịch từ xa, thiết lập, vận hành nền tảng số lớn và quy định về công khai gỡ bỏ thông tin cảnh báo người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng. Các đại biểu cũng được phổ biến cách thức phân biệt một số loại hàng giả, hàng kém chất lượng…

Thời gian qua, Sở Công Thương Thái Nguyên phối hợp với các ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Ngày bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Tháng tiêu dùng; phối hợp với Cục Quản lý thị trường làm tốt công tác kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

8 tháng qua, các lực lượng chức năng của tỉnh đã kiểm tra, xử lý 981 vụ, 964 đối tượng với tổng thu nộp ngân sách nhà nước trên 77 tỷ đồng; 46 vụ, 74 bị can bị khởi tố hình sự; 935 vụ, 890 đối tượng bị xử phạt hành chính.