Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ mặt trận cơ sở 

Thu Hà 14:27, 26/09/2024

Ngày 26-9, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ MTTQ cơ sở năm 2024. Tham dự có đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao giấy chứng nhận và khen thưởng cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong quá trình học tập.
Đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, trao giấy chứng nhận cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong quá trình học tập.

Lớp bồi dưỡng cán bộ MTTQ cơ sở năm 2024 khai giảng ngày 23-9, có sự tham gia của 60 đồng chí là cán bộ MTTQ ở các xã, phường, thị trấn. Các học viên đã được học tập các chuyên đề, bồi dưỡng kiến thức để cập nhật, nắm vững chủ trương, chính sách về đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng trong giai đoạn hiện nay; nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện công tác đối ngoại nhân dân trong thời kỳ hội nhập quốc tế…

Trong đó, các chuyên đề được chú trọng gồm: Một số vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam; công tác tổ chức, hoạt động của MTTQ xã, phường, thị trấn; chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; cách nhận diện hoạt động của các “tà đạo”, tổ chức tự xưng tôn giáo; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; công tác giám sát và phản biện xã hội; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với MTTQ cơ sở…