Kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục môi trường

Thu Hằng 22:15, 12/09/2024

Ngày 12-9, Sở Y tế thành lập 3 đoàn công tác đi kiểm tra thực tế để chỉ đạo công tác khắc phục vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn 5 huyện, thành, gồm: TP. Thái Nguyên, TP. Phổ Yên, Phú Bình, Phú Lương, Đồng Hỷ.

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra tại xã Xuân Phương (Phú Bình).
Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra tại xã Xuân Phương (Phú Bình).

Tại những nơi đến kiểm tra, các đoàn đề nghị phòng y tế và trung tâm y tế các huyện, thành tập trung chỉ đạo các trạm y tế hướng dẫn và hỗ trợ người dân biện pháp xử lý môi trường nơi công cộng và tại gia đình ngay sau khi nước rút.

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra tại khu vực đê Chã, phường Tân Phú (TP. Phổ Yên).
Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra tại khu vực đê Chã, phường Tân Phú (TP. Phổ Yên).

Lãnh đạo Sở đặc biệt lưu ý, đối với những hộ chăn nuôi có gia súc, gia cầm bị chết, cơ quan chuyên môn phải hướng dẫn và giám sát người dân đào hố chôn lấp cẩn thận, rắc vôi bột và tiến hành phun hóa chất khử khuẩn. Đề nghị trung tâm y tế các địa phương tích cực tham mưu với chính quyền địa phương bằng các giải pháp hiệu quả nhất, kịp thời mua hóa chất để phục vụ công tác khắc phục môi trường sau bão lũ, theo đúng phương châm 4 tại chỗ mà tỉnh đã chỉ đạo. Sở cũng sẽ chủ động phân bổ số hóa chất được cấp hỗ trợ các địa phương trong thời gian sớm nhất.

Nhân viên Trạm Y tế xã Xuân Phương (Phú Bình) phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực cổng Trường THCS của xã.
Nhân viên Trạm Y tế xã Xuân Phương (Phú Bình) phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực cổng Trường THCS Xuân Phương.

Ngoài ra, khi đến kiểm tra tại một số xã của huyện Phú Bình, chứng kiến nhiều cháu nhỏ mặc áo phao vô tư vầy nước, bơi lội dọc các ngõ xóm bị ngập, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan y tế tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, nhắc nhở con cháu tuyệt đối không đến gần những khu vực này, vì vừa tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, vừa rất dễ phát sinh các loại bệnh dịch truyền nhiễm trong những ngày tới…