Khảo sát công tác triển khai các dự án thu hồi đất tại Đồng Hỷ

Ngọc Ánh 18:54, 15/10/2024

Chiều 15-10, Tổ công tác số 1 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khảo sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về danh mục các dự án thu hồi đất từ đầu nhiệm kỳ đến nay tại huyện Đồng Hỷ (ảnh).

 

Trên địa bàn Đồng Hỷ có 98 dự án thuộc danh mục dự án thu hồi đất đã được thông qua tại các nghị quyết HĐND tỉnh. Trước đó, trong ngày 14-10, Tổ công tác số 1 đã tiến hành khảo sát các nội dung: Hồ sơ các dự án thu hồi đất, các dự án đã giao đất, cho thuê đất, văn bản liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng; bản đồ quy hoạch dự án; quy hoạch sử dụng đất cấp huyện; nghị quyết của HĐND huyện về kế hoạch sử dụng đất, trích lục bản đồ; văn bản ghi vốn đối với các dự án đầu tư công và hồ sơ giao đất, cho thuê đất; hồ sơ liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng. Tổ công tác cũng tiến hành khảo sát trực tiếp tại một số dự án.

Tại buổi làm việc, Tổ công tác nghe đại diện cơ quan chuyên môn của huyện Đồng Hỷ giải trình, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, về danh mục các dự án thu hồi từ đầu nhiệm kỳ đến nay trên địa bàn. Những ý kiến, tồn tại, khó khăn, bất cập của huyện sẽ được Tổ công tác tiếp thu, tổng hợp để kiến nghị đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.