TP. Sông Công: Đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng chống thiên tai

Sơn Lâm 16:30, 15/10/2024

Ngày 15-10, TP. Sông Công tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3; khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng, chống, khắc phục hậu quả lũ lụt.

Đồng chí Phạm Duy Hùng, Bí thư Thành uỷ Sông Công trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng đại diện các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Sông Công Phạm Duy Hùng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng đại diện các tập thể, cá nhân.

Theo báo cáo, để chủ động ứng phó với bão số 3, TP. Sông Công đã ban hành 6 công điện, 11 văn bản để triển khai. Cơ quan thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) thành phố chỉ đạo, duy trì trực 24/24 giờ, kịp thời cập nhật thông tin của bão và mưa lũ đến các cấp chính quyền, người dân; tổ chức lực lượng trực tại các điểm xung yếu, khu vực cầu tràn, đập tràn bị ngập. Các đơn vị đã rà soát, huy động tối đa nhân lực, vật lực ứng phó. Nhờ đó hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân (không có thiệt hại về người).

Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác ứng phó với bão số 3 như: Một số xã, phường còn chủ quan, xử lý thiếu linh hoạt, không đúng với phương châm "4 tại chỗ". Một số hộ còn tâm lý chủ quan, thiếu hợp tác với chính quyền, khi được cảnh báo phải di chuyển nhưng không thực hiện, làm ảnh hưởng đến công tác ứng cứu của địa phương...

Đồng chí Vũ Duy Nghĩa, Chủ tịch UBND TP. Sông Công, trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt.
Đồng chí Chủ tịch UBND TP. Sông Công Vũ Duy Nghĩa trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Dịp này, lãnh đạo TP. Sông Công trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho 1 tập thể, 5 cá nhân và tặng Giấy khen cho 29 tập thể, 59 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt.