Trên 700 đại biểu dự Hội nghị Khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ IV

Thu Hằng 14:35, 12/10/2024

Sáng 12-10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội nghị khoa học Điều dưỡng quốc tế lần thứ IV, năm 2024. Dự Hội nghị có trên 700 đại biểu đến từ Bộ Y tế, các chuyên gia một số bệnh viện của Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan và các bệnh viện lớn trong cả nước.

Một số đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thực hành trong khám, chữa bệnh tại Hội nghị thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu.
Một số đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thực hành trong khám, chữa bệnh tại Hội nghị thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu.

Ngoài phiên tổng quan diễn ra tại Hội trường lớn của Bệnh viện, còn có 6 phiên thảo luận theo chuyên đề, tập trung vào các lĩnh vực then chốt của công tác điều dưỡng như: Công nghệ số, cập nhật và giải pháp sáng tạo trong chăm sóc điều dưỡng; Chuyển đổi số trong thực hành điều dưỡng; Dinh dưỡng và ứng dụng thực hành trong lâm sàng; Đào tạo và quản lý; Thực hành chăm sóc điều dưỡng; Kiểm soát nhiễm khuẩn và ứng dụng thực hành lâm sàng...

Trong phiên tổng quan, có 5 báo cáo tham luận đến từ lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, Hiệp hội năng lực sức khỏe châu Á, Bệnh viện St‘ Mary’s Nhật Bản, Hiệp hội tình nguyện Y tế - Hoa kỳ và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Những nội dung chính của phiên đề cập đến: Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực công tác chăm sóc điều dưỡng; Ứng dụng công nghệ (AI) trong dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của Điều dưỡng; Phối hợp trong chăm sóc y tế tại Bệnh viện St Mary's; Định hướng điều dưỡng - Vai trò của phối hợp điều dưỡng đối với người bệnh ung thư; Công tác Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong giai đoạn mới.

Với tổng số 37 báo cáo tham luận được trình bày, Hội nghị tiếp tục khẳng định: Hệ thống y tế càng lớn mạnh thì vai trò của điều dưỡng cũng ngày càng được nâng cao, công tác điều dưỡng ngày càng phát triển để hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới. Thông qua Hội nghị sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm để thực hiện các nghiên cứu khoa học trong thời gian tới với chất lượng tốt hơn, nhằm áp dụng vào thực hiện cải tiến chất lượng đào tạo quản lý, chất lượng dịch vụ chăm sóc điều dưỡng. Hội nghị cũng là cơ hội tốt để những người làm điều dưỡng tại các cơ sở y tế trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về quản lý, đào tạo và chăm sóc người bệnh, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế về chăm sóc và điều trị người bệnh.

Các đại biểu, chuyên gia đến từ các bệnh viện, trường đại học y dược... trong và ngoài nước chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.
Các đại biểu, chuyên gia đến từ các bệnh viện, trường đại học y dược... trong và ngoài nước chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.

Là một trong 6 bệnh biện hạng đặc biệt trên cả nước, trực thuộc Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hiện có trên 800 người làm công tác điều dưỡng, chiếm 70% số cán bộ và nhân viên y tế. Những năm qua, đội ngũ điều dưỡng đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động chuyên môn của Bệnh viện. Đây là lần thứ 4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế.

Trước đó, chiều 11-10, nằm trong khuôn khổ Hội nghị cũng đã diễn ra Đại hội đại biểu Chi hội Điều dưỡng Ngoại khoa Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 và Chương trình đào tạo liên tục tiền Hội nghị.