Hội thảo khoa học Lịch sử công tác tổ chức xây dựng Đảng

14:42, 07/03/2013

Ngày 7/3, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy qua các thời kỳ, các nhà khoa học... vào bản thảo lần 1 cho đề tài: Nghiên cứu, biên soạn Lịch sử công tác tổ chức xây dựng Đảng giai đoạn 1930-2010 của Đảng bộ tỉnh. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy.

Theo báo cáo của Ban Biên soạn, đến nay Ban đã sưu tầm tư liệu, nghiên cứu, biên soạn và hoàn chỉnh. Bản thảo dày 275 trang, gồm 7 chương với 23 chuyên đề. Nội dung phản ánh quá trình hình thành, phát triển và trưởng thành của ngành tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh về đội ngũ, trình độ nhận thức, năng lực cán bộ, đảng viên. Đồng thời cũng phản ánh quá trình lãnh đạo công tác tổ chức xây dựng Đảng của các tổ chức đảng trong Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên, do việc sưu tầm tư liệu gặp nhiều khó khăn nên tư liệu khai thác được vừa thiếu, vừa không hệ thống.

 

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào bản thảo lần 1, tập trung vào bố cục cuốn lịch sử và việc chia tách các chương, mục; một số sự kiện cần chỉnh sửa, cần bổ sung thêm; có những nhận định, đánh giá về kết quả công tác tổ chức ở các chương, mục chưa đảm bảo tính khái quát, khách quan. Ngoài ra, các đại biểu còn cho rằng: nội dung trong bản thảo đưa ra nhiều đoạn bị trùng lặp. Bối cảnh lịch sử trong nước và thế giới còn dài, tình hình các địa phương trước khi có các tổ chức Đảng nên gọn lại. Cần bổ sung phần mục lục và lời giới thiệu. Nên đề cập sâu vào nội dung nghiệp vụ tổ chức cán bộ, những việc làm và chưa làm được trong công tác này và có đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng qua các thời kỳ...