Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

13:43, 23/01/2014

Sáng 23-1, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các sở, ban, ngành của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh và Đền thờ Đội Cấn (T.P Thái Nguyên)...

Cùng đi có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Quang Dực, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phùng Đình Thiệu, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy...

 

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh, các thành viên trong Đoàn đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của nước nhà.

 

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nơi ở và làm việc của Người (thôn Bảo Biên, xã Bảo Linh, Định Hóa).

 

Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến dâng hương tại các Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (thôn Đèo De, xã Phú Đình, Định Hóa); Khu di tích lịch sử Cơ quan Tổng Quân ủy Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh, nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (thôn Bảo Biên, xã Bảo Linh, Định Hóa). Sau lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh đã tặng 45 suất quà (mỗi suất trị giá 700.000 đồng) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và cô giáo tại 2 xã Phú Đình và Bảo Linh (Định Hóa).

 

Ngày 23/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các liệt sỹ, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ”. Các đại biểu đã đến thắp hương ở từng phần mộ các liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây.


Cùng ngày, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đến đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc tại xã Linh Sơn (Đồng Hỷ).

 

 

Đây là hoạt động thể hiện lòng tri ân với các liệt sĩ người Trung Quốc và thể hiện tình cảm sâu sắc giữa 2 dân tộc Việt Nam - Trung Hoa. Nghĩa trang người Trung Quốc được chia thành 2 khu A và B, là nơi yên nghỉ của 149 Anh hùng liệt sĩ người Trung Quốc đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ giúp nhân dân Việt Nam.

 

Do cách xa về địa lý, hầu hết phần mộ của các liệt sĩ đều thiếu vắng sự chăm sóc, hương khói của những người thân nên vào các ngày lễ lớn trong năm, Đảng bộ, chính quyền địa phương đều tổ chức các hoạt động thắp hương tưởng nhớ và đón các đoàn khách trong và ngoài tỉnh, khách nước ngoài và thân nhân các liệt sĩ tới thăm viếng. Đồng thời, chủ động tham mưu, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh chăm lo, tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ.

 

Nhân dịp này, Đồng chí Nhữ Văn Tâm đã trao 2 phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho những quản trang đang chăm sóc nghĩa trang này.