Thực hiện tốt Quy chế giám sát và phản biện xã hội

13:53, 17/01/2014

Sáng 17-1, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013, bàn thực hiện nhiệm vụ năm 2014. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh...

Năm 2013, Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn MTTQ các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động đã đề ra, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, mở rộng tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đồng thuận của xã hội trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ngày càng được mở rộng và nâng cao về chất lượng, được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng.

 

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có nhiều đổi mới về phương thức, hình thức triển khai thực hiện. Đã phối hợp triển khai tốt đợt lấy ý kiến của nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Công tác hướng dẫn, chỉ đạo đại hội MTTQ các cấp, tiến tới đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV được triển khai đầy đủ, kịp thời. Việc chăm lo cho người nghèo và phối hợp chăm lo cho các gia đình chính sách, các chương trình an sinh xã hội thường xuyên được quan tâm. Trong năm, quỹ vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội đã hỗ trợ người nghèo, đồng bào miền núi, vùng cao, các đối tượng chính sách trên 64,7 tỷ đồng…

 

Năm 2014, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục đề ra nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung làm tốt công tác vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy vai trò của những người tiêu biểu trong cộng đồng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư’” trong giai đoạn mới….Tại Hội nghị, MTTQ tỉnh đã tổ chức kiện toàn 2 đồng chí vào Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2009-2014 và lấy ý kiến tham gia vào Báo cáo chính trị trình Đại hội MTTQ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2014-2019.

 

 

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã khen thưởng cho 11 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác MTTQ năm 2013.