Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững

14:28, 18/07/2017

Đó là một trong những hoạt động trọng tâm được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh nhấn mạnh tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017, tổ chức ngày 18-7.

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung chỉ đạo, giải quyết những vấn đề trọng tâm của Hội. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, tăng giàu giảm nghèo, gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng đi vào chiều sâu. Cụ thể, các cấp hội xây dựng mới 7 mô hình phát triển kinh tế, nâng tổng số các mô hình phát triển kinh tế trong toàn tỉnh là 947 mô hình; tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt cho hơn 24 nghìn lượt hội viên; tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động nữ; gần 70.000 hội viên được vay vốn; xây dựng “Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo” với số tiền trên 1,2 tỷ đồng…. Bên cạnh việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, nhất là các hoạt động về bảo vệ môi trường được các cấp Hội chú trọng thực hiện.

 

Thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tăng giàu giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới”; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho hội viên cấp cơ sở; ra mắt các mô hình phát triển kinh tế, câu lạc bộ về phụ nữ với bảo vệ pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông, phụ nữ khởi nghiệp…