Tổ chức diễn đàn chính sách thương mại xuất khẩu

17:52, 18/07/2017

Ngày 18-7, tại Khách sạn Đông Á Plaza, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Thái Nguyên và Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-Mutrap) tổ chức Diễn đàn chính sách thương mại quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn riêng trong hoạt động xuất khẩu. Đến dự có các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành trong khu vực miền núi phía Bắc.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe diễn giả Claudio Dordi, Tư vấn trưởng Dự án EU-Mutrap đăng đàn thông tin và hướng dẫn các tiêu chuẩn riêng tại một số thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam; diễn giả Nguyễn Phương Mai đến từ Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội thông tin và hướng dẫn về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu; ông Trần Ban Hùng, Tư vấn Chương trình giới thiệu và hướng dẫn về thương mại công bằng cho doanh nghiệp xuất khẩu; ông Alain Chevalier, Cố vấn kỹ thuật cao cấp Chương trình hướng dẫn sử dụng bản đồ tiêu chuẩn của Trung tâm thương mại quốc tế. Trong khuôn khổ diễn đàn, nhiều đơn vị, doanh nghiệp xuất khẩu đã đặt câu hỏi liên quan đến giải pháp đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm đối với hàng xuất khẩu và được các chuyên gia tận tình giả đáp.

 

Được biết, thời gian qua hoạt động xuất khẩu của Việt Nam gặp nhiều trở ngại do chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật của thị trường nhập khẩu. Bởi vậy, diễn đàn lần này là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh và các tỉnh lân cận trang bị những kiến thức thị trường, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, không chỉ giúp doanh nghiệp xuất khẩu thành công mà còn góp phần xây dựng hình ảnh và thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế…