Giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân

15:35, 29/10/2019

Ngày 29-10, tại hội trường UBND xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân xã Phấn Mễ.

Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Phú Lương và đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn như: Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn... đã trao đổi, trả lời trên 20 ý kiến, kiến nghị bằng văn bản và phát biểu trực tiếp của nhân dân xã Phấn Mễ tập trung vào các vấn đề: Đầu tư xây dựng cơ bản, điện, nước sạch sinh hoạt, tài nguyên - môi trường, các chế độ chính sách, vấn đề an ninh trật tự. Cụ thể như: Nhân dân đề nghị lãnh đạo huyện chỉ đạo đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ sau hiến đất, bàn giao đất cho các công trình, dự án trên địa bàn; đề nghị xử lý một số công ty, nhà máy tiến hành khai thác than, quặng, sản xuất gạch gây ô nhiễm môi trường; cần có cơ chế hỗ trợ xây dựng thêm các phòng học cho trường mầm non ở địa phương hiện đang quá tải; hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cho các xóm sau sáp nhập do diện tích quá nhỏ không đáp ứng yêu cầu sinh hoạt; Nhà nước cần có giải pháp quyết liệt để thu hồi tiền của những người vi phạm chế độ thương binh, da cam…

Phát biểu tại hội nghị đối thoại lãnh đạo huyện Phú Lương cho rằng việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với những nội dung kiến nghị, đề xuất của thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, UBND huyện nghiên cứu, có phương án giải quyết sớm. Đối với một số ý kiến không thuộc thẩm quyền, lãnh đạo huyện tiếp thu và sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để trả lời.