Chiều 13-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 tháng vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia và ra mắt hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh.
Sau 3 tháng quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, đã có 11/22 bộ, ngành, 62/63 địa phương, 3 tập đoàn, ngân hàng thương mại dịch hợp đăng nhập 1 lần SSO; 17 bộ ngành, 60 địa phương bố trí máy chủ bảo mật SS; 14 bộ, ngành và cả 63 tỉnh, thành phố đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ tra cứu, giám sát, đánh giá việc thực hiện TTHC của người dân, doanh nghiệp. Đến nay, đã có trên 2,9 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái. Đối với việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia 161 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đưa vào vận hành Hệ thống thanh toán trực tuyến đối với một số loại phí, lệ phí, thuế, thu phạt xử lý vi phạm hành chính và các nghĩa vụ tài chính khác.
Đối với Thái Nguyên, tỉnh đã hoàn thành đúng tiến độ và nội dung theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ về thực hiện tích hợp, đăng nhập một lần SSO, đồng bộ hồ sơ TTHC, bố trí máy chủ bảo mật. Đến nay, tỉnh đã thực hiện cập nhật và tích hợp, công khai trên Hệ thống cơ sở dữ liệu TTHC quốc gia gần 1.700 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành, địa phương trong triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia thời gian qua. Qua đó, đã góp phần giảm đáng kể thời gian, công sức, tiền bạc cho các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thì việc đưa nhiều dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã góp phần giúp công tác phòng chống dịch của Việt Nam đạt hiệu quả cao hơn. Thủ tướng yêu cầu, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm hoàn thiện kết nối, tích hợp giữa Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bất cập, các rào cản cho sản xuất, kinh doanh…