Hướng về Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

07:59, 11/09/2020

Mặc dù còn hơn 30 ngày nữa mới tới Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 (từ 17/10 đến 18/11/2020), nhưng hiện nay, các hoạt động hưởng ứng đã bắt đầu được triển khai. Với tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “chia ngọt sẻ bùi”, chúng ta hãy cùng chung tay hành động giúp đỡ người nghèo để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện nay còn trên 14.300 hộ nghèo (chiếm 4,35%), hơn 21.300 hộ cận nghèo (chiếm 6,47%), trong đó có nhiều hộ nghèo diện đặc biệt cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của cả cộng đồng. Những năm qua, tỉnh ta đã triển khai rất hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người nghèo, trong đó tập trung giúp đỡ hộ nghèo khó khăn về nhà ở, hỗ trợ khám chữa bệnh, tạo điều kiện cho con em hộ nghèo trong học tập, chăm lo Tết cho người nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội…

Năm nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức tháng cao điểm “Vì người nghèo” nhằm vận động các cấp, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư cùng góp sức giúp đỡ hộ nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Trước tiên là vận động cộng đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Trong đó, tuyên truyền, vận động cộng đồng ủng hộ người nghèo thông qua tin nhắn Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia với số tiền ủng hộ ít nhất 20.000 đồng/lượt tin nhắn.

Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp mỗi người ủng hộ 01 ngày lương trở lên; vận động các hộ gia đình tích cực tham gia Quỹ “Vì người nghèo” các cấp với mức 30.000 đồng/hộ trở lên (không vận động đối với hộ nghèo, cận nghèo); khuyến khích sự đóng góp cao của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm cho hoạt động này. Ủy ban MTTQ tỉnh là Cơ quan Thường trực tiếp nhận ủng hộ vì người nghèo cấp tỉnh.

Ngày 10/9/2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã có thư ngỏ hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay. Trong đó, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục ủng hộ để người nghèo trong tỉnh dần vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng sẽ không chỉ giúp thực hiện tốt chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội mà còn góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn.