Thu hồi trên 6ha thực hiện Dự án CCN Điềm Thụy giai đoạn 3

08:56, 28/04/2021

Chiều 27-4, huyện Phú Bình tổ chức hội nghị thông báo thu hồi đất và phổ biến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp (CCN) Điềm Thuỵ, Phú Bình giai đoạn 3. Tham gia hội nghị có các trưởng xóm và đại diện trên 70 hộ dân xóm Trung 1, 2, 3 (xã Điềm Thuỵ) có đất, tài sản trong phạm vi Dự án. 

Phạm vi thu hồi đất của Dự án khoảng 6,1ha, gồm các loại đất ở, đất trồng lúa, đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thuỷ sản, đất trồng cây lâu năm... Tại  họi nghị, đại diện cơ quan chuyên môn của huyện phổ biến chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; giải đáp các câu hỏi của người dân liên quan đến chính sách tái định cư cho người bị thu hồi đất…

Kết luận hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Phú Bình giao cho UBND xã Điềm Thụy có trách nhiệm gửi thông báo thu hồi đất đến các cá nhân, hộ dân có đất trong phạm vi Dự án để phối hợp với chủ đầu tư cùng các cơ quan chuyên môn huyện cắm mốc giới, lập hồ sơ kê khai kiểm đếm, xây dựng phương án dự toán bồi thường hỗ trợ GPMB trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định hiện hành; niêm yết công khai thông báo thu hồi đất. Đồng thời, huyện yêu cầu các gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi giữ nguyên hiện trạng, không xây dựng các công trình trong phạm vi thu hồi đất khi đã có thông báo của cấp thẩm quyền. Về phía đơn vị chủ Đầu tư (Công ty CP Đầu tư và Phát triển Quốc tế Việt Á), phối hợp với địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện Dự án, bố trí tái định cư cho các hộ dân phải di chuyển chỗ ở; chuyển đầy đủ kinh phí chi trả cho các hộ gia đình; tổ chức triển khai thực hiện Dự án đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành.