Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên: 30 tình nguyện viên vào Đồng Nai hỗ trợ chống dịch

16:55, 20/08/2021

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Bộ Y tế về việc hỗ trợ các địa phương vùng dịch, ngày 20-8, đoàn cán bộ, sinh viên tình nguyện gồm 30 người của Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) đã lên đường chi viện cho tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch COVID-19.

Dự Lễ xuất quân có đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn Thanh niên và Đại học Thái Nguyên. Đây là đợt tăng cường chi viện nhân lực y tế thứ 9 của Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên đến hỗ trợ các vùng dịch. 

Đại diện lãnh đạo tỉnh và các y, bác sĩ, giảng viên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên tiễn đoàn tình nguyện vào vùng dịch tỉnh Đồng Nai.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở các địa phương, đến nay, đã có gần 1.000 cán bộ, sinh viên của Trường đã tình nguyện lên đường vào tâm dịch, trong đó có nhiều điểm nóng như: Bắc Ninh, Bắc Giang, T.P Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu… Ngoài ra, nhiều cán bộ, sinh viên của Nhà trường luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường chi viện cho các điểm nóng bất cứ lúc nào.

Để chuẩn bị cho chuyến đi lần này, 30 cán bộ, sinh viên của Nhà trường đã có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần, sức khỏe và kỹ năng chuyên môn để sẵn sàng chi viện cho miền Nam, quyết tâm chiến thắng đại dịch. Các thành viên đã được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính và được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.