Đảng đoàn HĐND tỉnh thống nhất các nội dung Kỳ họp thứ 3

19:29, 02/11/2021

Ngày 2-10, Đảng đoàn HĐND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị mở rộng để thống nhất các nội dung, chương trình tại Kỳ họp thứ 3 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh, khóa XIV. Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

Dự Hội nghị có các đồng chí: Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các đồng chí Ủy viên Đảng đoàn HĐND tỉnh; lãnh các ban HĐND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Kỳ họp thứ 3, (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 4-11-2021, tại Hội trường tầng 2, Trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh. Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận 20 báo cáo, đề án, chương trình, tờ trình và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh trình; dự kiến thông qua 16 dự thảo nghị quyết. Đây là các nghị quyết quan trọng, có ảnh hưởng quyết định đến việc đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, kỹ thuật, mở rộng và phát triển không gian đô thị; phát triển khu công nghiệp, làm cơ sở để thu hút đầu tư, phát triển các thành phần kinh tế…

Tại Hội nghị, lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh đã báo cáo về kết quả thẩm tra theo phân công của Thường trực HĐND tỉnh và nêu một số ý kiến đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành giải trình làm rõ thêm… Theo báo cáo, công tác chuẩn bị cho Kỳ họp đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành theo tiến độ đề ra. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND đánh giá cao công tác chuẩn bị của UBND tỉnh và các sở, ngành đối với nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp; công tác thẩm tra của các ban HĐND tỉnh đối với những nội dung sẽ được thông qua tại Kỳ họp. Với các ý kiến cần giải trình, làm rõ thêm, đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp thu, bổ sung vào báo cáo, tờ trình các căn cứ cũng như cơ sở thực hiện.

Để đảm bảo an toàn khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tiến hành xét nghiệm PCR cho các đại biểu tham dự Kỳ họp...