Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch

13:52, 05/11/2021

Trưa 5-11, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch COVID-19 của một số phường thuộc T.P Thái Nguyên.

Kiểm tra tại phường Túc Duyên và phường Trưng Vương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, với công tác truy vết và cách ly những trường hợp F1, F2 trên địa bàn, các địa phương cần nắm bắt chặt chẽ tình hình di biến động dân cư, sớm khoanh vùng các nhóm đối tượng để đưa đi cách tập trung (với F1) và cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà (với F2).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tính năng quét mã QR để kiểm soát người ra vào tại phường Trưng Vương

Về việc các địa phương giám sát người thuộc diện F2 đang cách ly tại nhà, đồng chí chỉ đạo các phường thành lập nhanh các tổ công tác để kiểm tra đột xuất việc chấp hành của công dân. Đồng thời tăng cường vai trò của các chi bộ, tổ dân phố, ban công tác mặt trận, tổ COVID-19 cộng đồng trong việc giám sát người đang thực hiện cách ly. Các địa phương cần thường xuyên lắng nghe ý kiến của người dân, đảm bảo nguồn nhu yếu phẩm cung cấp cho những gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra đột xuất tại phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên)

Đối với phường Trưng Vương, ngày mai (6-11), địa phương này sẽ thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 toàn bộ hơn 8.000 công dân (từ trẻ 1 tháng tuổi trở lên). Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương chú trọng đảm bảo an toàn trong quá trình lấy mẫu, có phương án phân luồng hợp lý để thuận tiện cho người dân đến xét nghiệm và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với cấp ủy, chính quyền phường Túc Duyên

Đồng chí lưu ý các địa phương phải chủ động phân chia các khu vực trên địa bàn tùy theo tình hình dịch bệnh và chủ động bảo vệ các vùng xanh. Đồng thời với công tác phòng, chống dịch, các cấp, ngành không được lơ là các nhiệm vụ khác.

Trực tiếp kiểm tra điểm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thuộc phường Tân Thịnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên đội ngũ cán bộ y tế, công chức và các tổ tự quản COVID-19 cộng đồng tại địa phương nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Trong quá trình lấy mẫu phải tuyệt đối đảm bảo quy định về phòng, chống dịch, tránh bỏ lọt ca bệnh hoặc để xảy ra lây nhiễm chéo khi lấy mẫu.