Thái Nguyên: Phát hiện thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

18:44, 03/11/2021

Hôm nay (3-11), Thái Nguyên ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 1 bệnh nhân nữ ở tổ 4, phường Trung Thành, T.P Thái Nguyên (mã số bệnh nhân BN933721), là vợ một bệnh nhân được phát hiện dương tính những ngày trước.

Bệnh nhân thứ hai là nữ, có địa chỉ tại xóm Bíp, Thuận Thành (T.X Phổ Yên).Trước đó, ngày 21-10, bệnh nhân đi mua hàng tại chợ Nỉ, Trung Giã, Sóc Sơn (Hà Nội), rồi về chợ Thanh Xuyên, xã Trung Thanh. Chu trình di chuyển như vậy của bệnh nhân lặp lại nhiều ngày qua (từ khoảng 5 giờ 30 đến 7 giờ 30 hằng ngày). Hằng ngày, bệnh nhân đi làm tại Công ty Yamaha tại phân xưởng Yapart center bằng xe máy. Quá trình đi làm, bệnh nhân đã tiếp xúc với nhiều công nhân trong Công ty. Ngày 3-11, sau 5 ngày ho, sốt, uống thuốc không đỡ, bệnh nhân đến trạm y tế khám, lấy mẫu xét nghiệm và nhận kết quả  dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 T.X Phổ Yên họp khẩn về công tác phòng, chống dịch.

Bệnh nhân thứ ba có địa chỉ tại xóm Bản, xã Phương Giao (Võ Nhai), làm công nhân tại xưởng gỗ tại xóm Đại Long, xã Bình Long (Võ Nhai), là F1 của trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Bắc Giang. Trước đó (ngày 29-10), bệnh nhân người Bắc Giang đã sang xưởng gỗ ở xóm Đại Long bốc hàng ván bóc.

Lực lượng chức năng của huyện Võ Nhai khử khuẩn những điểm liên quan tới hai bệnh nhân COVID-19 vừa phát hiện.

18 giờ ngày 3-11, theo thông tin mới nhận được từ Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, thêm 2 trường hợp nữa (bố và con trong một gia đình) có địa chỉ tại phường Tân Thịnh đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 30-10, 2 trường hợp này đã di chuyển từ phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (Hà Nội) về nhà riêng ở Thái Nguyên.

Qua truy vết, trong ngày 3-11, Thái Nguyên phát hiện thêm trên 390 trường hợp F1 liên quan tới các ca bệnh. Số F1 đang cách ly tập trung của Thái Nguyên là hơn 830 người. Số F2 ghi nhận trong ngày là hơn 1.110 trường hợp; hiện đang cách ly, theo dõi tại nhà trên 3.110 trường hợp.

Như vậy, đến nay, Thái Nguyên ghi nhận 45 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 27 trường hợp phát hiện tại cộng đồng; 11 trường hợp phát hiện trong khu cách ly người nhập cảnh; 7 trường hợp từ các tỉnh phía Nam có dịch COVID-19 trở về địa phương đã được cách ly.

Các địa phương (T.P Thái Nguyên, T.X Phổ Yên, huyện Võ Nhai) đã cho phong tỏa những khu vực có ca bệnh; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ở những khu vực vừa phát hiện ca bệnh. Đồng thời rà soát, truy vết các trường hợp liên quan; chỉ đạo lực lượng chức năng phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực phong tỏa cũng như đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong quá trình cách ly, phong tỏa…

Hiện, các địa phương đang tiếp tục khẩn trương truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch.