Tăng cường hợp tác, kiến tạo giá trị phát triển bền vững

Quốc Tuân - Mạnh Hùng 14:18, 25/07/2022

Đây là vấn đề được đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Kwon Sung Taek, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu Kinh tế, Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) nhấn mạnh tại cuộc làm việc giữa tỉnh Thái Nguyên và Hiệp hội KOVECA, diễn ra sáng 25-7. Tham gia Đoàn công tác của Hiệp hội KOVECA có đại diện các hiệp hội Việt Nam - Hàn Quốc và nhà đầu tư Hàn Quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm cho Đoàn công tác của KOVECA.

Tại cuộc làm việc, ông Kwon Sung Taek và các thành viên Đoàn công tác đánh giá cao môi trường đầu tư và kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Đoàn công tác của KOVECA thể hiện sự ấn tượng với phong cách điều hành năng động, sáng tạo, quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Nguyên, nhất là đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Chính sự nhiệt huyết, quyết liệt và thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của các nhà lãnh đạo đã tạo nên một chính quyền kiến tạo, đưa kinh tế - xã hội của Thái Nguyên bứt phá.

Tăng cường hợp tác, kiến tạo giá trị phát triển bền vững

Trong không khí làm việc, trao đổi cởi mở, các nhà đầu tư Hàn Quốc thể hiện mong muốn đầu tư vào Thái Nguyên trong thời gian tới, tập trung vào các lĩnh vực: Y tế, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học… Cụ thể, những dự án sẽ được nghiên cứu, đầu tư tại Thái Nguyên là: Xây dựng bệnh viện nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe; đầu tư sân golf, khu du lịch; hợp tác về xuất khẩu lao động và đầu tư Khu đô thị Korea Town…

Quang cảnh cuộc làm việc.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng nhấn mạnh: Với những tiềm năng, thế mạnh cùng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, Thái Nguyên hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 846 dự án DDI còn hiệu lực, với số vốn đăng ký trên 146.972 tỷ đồng; 172 dự án FDI còn hiệu lực với tổng mức đầu tư đăng ký đạt trên 10 tỷ USD, trong đó có 110 dự án FDI của các doanh nghiệp Hàn Quốc với số vốn đăng ký trên 8,68 tỷ USD.

Tỉnh cam kết, các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên sẽ được hưởng cơ chế ưu đãi tốt nhất theo chính sách của Nhà nước Việt Nam. Bên cạnh đó, Thái Nguyên cũng có các cơ chế hỗ trợ riêng biệt đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn, tuyển dụng nhiều lao động và sử dụng đất đai hợp lý, bảo vệ môi trường một cách hài hòa, tăng trưởng ổn định, bền vững.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu tại cuộc làm việc.

Với những lĩnh vực, dự án các nhà đầu tư Hàn Quốc đang nghiên cứu, mong muốn đầu tư vào Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng giao các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan ngay lập tức làm việc, trao đổi cụ thể với nhà đầu tư. Đồng chí  khẳng định: Thái Nguyên đáp ứng đủ các điều kiện nhà đầu tư cần và sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, luôn đồng hành với các nhà đầu tư. Đồng thời mong muốn các dự án, công trình sớm trở thành hiện thực và mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các hiệp hội Việt Nam - Hàn Quốc, nhà đầu tư Hàn Quốc ngày càng phát triển, bền chặt.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các đơn vị của tỉnh Thái Nguyên.

Nhân dịp này, tỉnh Thái Nguyên và Hiệp hội KOVECA đã trao quà lưu niệm cho đại diện hai bên nhằm thể hiện tình cảm gắn bó, hướng tới một tương lai hợp tác, phát triển toàn diện.


Từ khóa:

nhà đầu tư

dự án

Hàn Quốc