Tặng dung lượng dữ liệu di động cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng

04:51, 26/07/2022

Để hỗ trợ các Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả hơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viettel Thái Nguyên triển khai chương trình tặng gói cước dữ liệu di động cho các thành viên.

Theo đó, mỗi thành viên Tổ CNSCĐ trên địa bàn tỉnh sẽ được Viettel Thái Nguyên hỗ trợ dung lượng dữ liệu di động để cài đặt các ứng dụng, nền tảng như: C-ThaiNguyen, Sổ tay đảng viên, Sổ sức khỏe điện tử, Thái Nguyên ID... Viettel sẽ tặng miễn phí mỗi tháng 5GB dung lượng dữ liệu di động trong 3 tháng liên tiếp cho các thành viên. Khi chủ thuê bao dùng hết 5GB, nhà mạng sẽ tính phí theo gói cước khác đang sử dụng.

Chương trình sẽ được áp dụng từ ngày 3-8. Hiện tại UBND các huyện, thành phố đã lập, gửi Sở Thông tin và Truyền thông danh sách 15.000 thành viên thuộc 2.255 tổ CNSCĐ được hỗ trợ dung lượng dữ liệu di động. Khi chương trình được áp dụng, các thành viên chỉ cần nhắn tin đến 191 (miễn phí) với nội dung MP5GB để đăng ký, hưởng ưu đãi nói trên.

Đây là một trong những hoạt động của Viettel Thái Nguyên nhằm đồng hành, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong Tổ CNSCĐ đã thực hiện nhiều nhiệm vụ như: Hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các nền tảng công nghệ số; truy cập và sử dụng Cổng thông tin điện tử của tỉnh, huyện, xã để tra cứu thông tin; hướng dẫn người dân dùng dịch vụ công trực tuyến, tiếp cận, cài đặt, sử dụng Sổ sức khỏe điện tử…