Đại Từ: Thường trực Huyện ủy đối thoại trực tiếp với nhân dân 4 xã

Thu Huyền 14:45, 13/09/2022

Ngày 13-9, tại Nhà văn hóa xã Na Mao, Thường trực Huyện ủy Đại Từ tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân 4 xã, gồm: Phúc Lương, Phú Thịnh, Na Mao và Yên Lãng. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Người dân nêu ý kiến tại Hội nghị.
Người dân nêu ý kiến tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Đại Từ đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn 9 tháng đầu năm. Bên cạnh đó nêu rõ, việc thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của huyện vẫn còn một số hạn chế nhất định, đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân.

Trước đó, Ban Dân vận Huyện ủy Đại Từ đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy tổ chức phát phiếu xin ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân 4 xã. Theo đó, 145 người đã tham gia, với 184 ý kiến.

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến trực tiếp của người dân, tập trung vào các nhóm vấn đề về: Đất đai, quy hoạch, bồi thường, giải phóng mặt bằng; môi trường; giao thông, thủy lợi; cung cấp điện; giải quyết chế độ chính sách… Cụ thể như: Hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Mỏ than Yên Phước; đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kịp thời giải quyết chế độ chính sách với lực lượng dân công hỏa tuyến; cho phép đổ đất với diện tích đất trồng lúa đã được chuyển đổi sang đất trồng cây lâu năm…

Trên cơ sở lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của người dân, lãnh đạo huyện, xã và một số cơ quan, ban, ngành chức năng làm rõ, trả lời cụ thể các ý kiến thuộc thẩm quyền ngay tại Hội nghị. Thường trực Huyện ủy Đại Từ cũng yêu cầu các phòng chuyên môn cần phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời tiếp thu những ý kiến của người dân để tham mưu phương án giải quyết trong thời gian sớm nhất.


Từ khóa:

đối thoại