Nguyên Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội Ksor Phước thăm và làm việc tại TP. Thái Nguyên

Chung An 17:46, 08/09/2022

Ngày 8-9, đồng chí Ksor Phước, nguyên  Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội khóa XII, XIII; Tiến sĩ Lê Hải Đường, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, đến thăm và làm việc tại TP. Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Dương Văn Lượng, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên.

Đồng chí Ksor Phước tặng quà trung thu các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Phúc Trìu.
Đồng chí Ksor Phước tặng quà trung thu các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Phúc Trìu.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại TP. Thái Nguyên, các đồng chí đã đến thăm Điểm trường học sinh miền Nam số 3, ở xóm Chợ, xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên (trước đây thuộc xã Phúc Trìu, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Bắc Thái) . Đây là Trường Phổ thông dân tộc nội trú do Ban Dân tộc Trung ương và Bộ Giáo dục đồng quản lý. Trường có nhiệm vụ nuôi dạy học sinh là con em các dân tộc thiểu số ở miền Nam tập kết ra Bắc, từ năm 1954 đến năm 1974. Đồng chí Ksor Phước nguyên là học sinh điểm trường này từ năm 1970 đến 1973. Hiện nay, nơi đây đã trở thành một điểm trường thuộc Trường Mầm non của xã Phúc Trìu.

Tại đây, đồng chí Ksor Phước đã cùng đồng chí Bí thư Thành ủy Thái Nguyên và các thành viên trong Đoàn tặng quà cho các cháu học sinh nhân dịp Tết Trung Thu.

Cũng trong chuyên thăm và làm việc tại TP. Thái Nguyên, đồng chí Ksor Phước và Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TNXP và tham quan Không gian trưng bày tài liệu, hiện vật về 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (tại phường Gia Sàng).