TP. Thái Nguyên: Hàng loạt hố ga bị lấy trộm nắp

Chung An 16:27, 24/10/2022

Những ngày gần đây, trên một số tuyến đường của TP. Thái Nguyên xuất hiện tình trạng mất nắp hố ga thoát nước và nắp hầm cáp quang. Việc này không chỉ làm thất thoát tài sản công, mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

TP. Thái Nguyên: Hàng loạt hố ga bị lấy trộm nắp
TP. Thái Nguyên: Hàng loạt hố ga bị lấy trộm nắp.

Cụ thể, hàng loạt nắp hố ga thoát nước dọc các tuyến đường: Việt Bắc, Hoàng Văn Thụ, Đội Cấn, Bến Oánh… và trong một số khu dân cư trên địa bàn thành phố đã bị trộm mất nắp, tạo ra hố sâu khoảng 1-1,5m, gây nguy hiểm cho người dân khi đi qua khu vực này.

Theo thống kê chưa đầy đủ của cơ quan chuyên môn, mới đây, có khoảng 160 vị trí hố ga thoát nước, hầm cáp quang trên địa bàn TP. Thái Nguyên bị mất nắp.

Hố ga bị mất nắp tại khu vực Trung tâm thương mại Vincom, phường Đồng Quang, được người dân che chắn tạm.

Cơ quan chuyên môn cho biết, nắp hố ga thoát nước, nắp hầm cáp quang chủ yếu được lắp đặt không cố định nên dễ bị các đối tượng lấy cắp. Hiện nay, các hố ga, hầm cáp quang bị mất nắp đã được cơ quan chức năng và người dân ở khu vực tạm thời cắm cành cây, đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Vì vậy, người dân đề nghị ngành chức năng liên quan của TP. Thái Nguyên tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các đối tượng trộm cắp và những người tiêu thụ tài sản này. Đồng thời tính toán phương án thay đổi kết cấu nắp hố ga, từ nắp gang sang nắp bằng bê tông để tránh bị trộm cắp.