Phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kinh tế - xã hội (*)

TNĐT 13:13, 08/12/2022

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XIV, sáng 8-12, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có bài phát biểu, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của UBND tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2023 cũng như những năm tiếp theo. Báo Thái Nguyên điện tử trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu tại Kỳ họp. Ảnh: Mạnh Hùng

Kính thưa đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh!

Thưa Chủ tọa Kỳ họp!

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, thưa các quý vị đại biểu, thưa toàn thể Nhân dân!

Năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, tạo động lực phát triển KT-XH để hướng tới hoàn thành các mục tiêu của cả giai đoạn 2021-2025. Với tinh thần thẳng thắn, nhìn thẳng vào sự thật, chủ động đối diện với những khó khăn, thách thức, cùng với sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp Nhân dân, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2022; tiến tới thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh giai đoạn 2021-2025 và các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.

Trên cơ sở đổi mới phương thức lãnh đạo, phương pháp điều hành, trong năm 2022, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã phát huy sức mạnh đoàn kết, tập trung trí tuệ tập thể, bám sát tình hình thực tiễn, cho ý kiến vào nhiều chủ trương quan trọng, định hướng phát triển cho cả nhiệm kỳ. Theo đó, ước tính đến hết năm 2022, các chỉ tiêu KT-XH chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đang tích cực phát huy vai trò là cực tăng trưởng quan trọng của vùng trung du miền núi Bắc Bộ theo tinh thần Nghị quyết số 11 ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị.

MỘT SỐ KẾT QUẢ PHÁT TRIỂN KT-XH CỦA TỈNH THÁI NGUYÊN NĂM 2022

- Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ở mức cao hơn so với bình quân chung cả nước, đạt 8,59%, vượt kế hoạch đề ra (kế hoạch là 8%).

- Đứng thứ 4 toàn quốc về giá trị xuất khẩu, với giá trị đạt trên 32 tỷ USD, tăng 10,4% so với năm 2021.

- Đứng thứ 4 về giá trị sản xuất công nghiệp, với giá trị đạt trên 932 nghìn tỷ đồng, tăng 10,8% so với năm 2021.

- Lũy kế đến cuối tháng 11, kết quả giải ngân vốn đầu tư công đã đạt trên 89,78% kế hoạch do Thủ tướng Chính phủ giao, đứng thứ 10 trong số các địa phương trên cả nước.

- Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh ước đạt 18.540 tỷ đồng, vượt 3.986,5 tỷ đồng so với kế hoạch Chính phủ giao, vượt 540 tỷ đồng so với kế hoạch HĐND tỉnh giao.

Về thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, tỉnh Thái Nguyên đang tích cực, tăng cường thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực xã hội, thực hiện đa dạng hóa nhiều hình thức đầu tư; triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm, các dự án đầu tư công. Trong đó ngân sách Nhà nước chỉ bỏ ra một phần để giải quyết khâu then chốt, mang tính chất kích cầu, tạo động lực.

"Đây là điểm nhấn quan trọng về phát triển kinh tế của tỉnh trong năm 2022, góp phần tạo đà tăng trưởng ổn định, bền vững cho Thái Nguyên trong thời gian tiếp theo."

Thái Nguyên đã khởi động nhiều dự án lớn, có sức lan tỏa và tác động tích cực đến phát triển KT-XH của tỉnh và cả vùng như: Dự án Tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên - Bắc Giang và Vĩnh Phúc; Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú 1, Tân Phú 2; khánh thành Dự án xây dựng nút giao khác cốt đường Thống Nhất và đường Việt Bắc... Đồng thời thu hút các doanh nghiệp FDI đầu tư mới, đầu tư mở rộng vào các khu công nghiệp của tỉnh, như: Dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV) của Tập đoàn Samsung (đầu tư mở rộng với số vốn tăng thêm 1,187 tỷ USD); Dự án Trina Solar Wafer (đầu tư mới 275 triệu USD); Dự án Dowooinsys Vina (đầu tư mới 30 triệu USD)…

Qua đó, góp phần đưa tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội cả năm 2022 đạt 59,4 nghìn tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ.

Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tiếp tục được duy trì và phát triển, tăng 4,14% so với cùng kỳ (mục tiêu kế hoạch là tăng 3,5%) và đang từng bước chuyển đổi mô hình theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo quy mô trang trại lớn.

Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và có nhiều khởi sắc. Lũy kế đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 119/137 xã đạt chuẩn nông thôn mới, với 8 xã nông thôn mới nâng cao, 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 4 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị đang được tích cực triển khai. UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 13 ngày 25/8/2022 về việc Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu dân cư, khu đô thị, dự án nhà chung cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Chỉ thị số 17 ngày 26/10/2022 về Một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, góp phần nâng cao các tiêu chí phát triển đô thị và hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị xanh, hiện đại, văn minh, phát triển bền vững, theo đúng quy định pháp luật.

Công tác cải cách hành chính đã được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện. Kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2021, tỉnh Thái Nguyên xếp vị trí thứ 6/63 tỉnh, thành phố (tăng 6 bậc so với năm 2020); Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2021 đạt 89,41%, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (tăng 13 bậc so với năm 2020).

Chương trình chuyển đổi số theo Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã được UBND tỉnh chỉ đạo triển khai với lộ trình rõ ràng, cụ thể và phù hợp với thực tiễn. Năm 2022, tỉnh Thái Nguyên đã tích cực triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ; tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện đúng lộ trình khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy không còn giá trị sử dụng từ ngày 01/01/2023; chuẩn bị các điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất để phục vụ Nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao.

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được tăng cường; các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, tạo việc làm cho người lao động tiếp tục được quan tâm và có bước phát triển rõ rệt. Đặc biệt, các lĩnh vực này có sự tham gia đóng góp tích cực từ các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh. Từ những nguồn lực đầu tư này, nhiều công trình điện, đường, trường, trạm ở vùng có điều kiện KT-XH khó khăn, đặc biệt khó khăn đã được quan tâm đầu tư, đáp ứng các nhu cầu thiết thực của Nhân dân và góp phần phát triển KT-XH của địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩn mới) toàn tỉnh giảm từ 6,14% xuống còn 4,49%, giảm 1,65% so với năm 2021

Trong năm 2022, các hoạt động văn hóa, thể thao đã được tăng cường và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức và đăng cai tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa quan trọng của cả nước và của tỉnh, như: Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ 2; Chương trình kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; tổ chức thành công 2 giải thể thao toàn quốc (giải Cờ vua miền Bắc lần thứ VI, giải Thể thao người khuyết tật toàn quốc); tổ chức thành công Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX; tham gia đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại SEAGames 31...

Công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tiếp tục được thực hiện theo đúng quy định. Tổng số lượt tiếp công dân của các cơ quan hành chính trên địa bàn toàn tỉnh là 6.183 lượt người, giảm 23,6% so với cùng kỳ. Các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp đã tiếp nhận 5.906 đơn, trong đó có 118 đơn khiếu nại, tố cáo đúng thẩm quyền. Trong 11 tháng qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp tiếp công dân 13 ngày/14 vụ việc.

- Công tác quản lý Nhà nước về phòng, chống tham nhũng theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh được tăng cường. Trong năm 2022, toàn ngành Thanh tra đã tiến hành 400 cuộc thanh tra, kiểm tra với kiến nghị xử lý các hình thức về kinh tế trên 18,2 tỷ đồng, đã xử lý xong 12,6 tỷ đồng.

Trong các năm 2021, 2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 14 chỉ thị và gần 300 văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực đầu tư, đất đai, tài nguyên khoáng sản, quy hoạch, xây dựng... và kịp thời, chủ động chỉ đạo khắc phục các tồn tại, hạn chế theo đúng quy định pháp luật.

Qua các đợt thanh tra, kiểm tra của các cơ quan Trung ương và của tỉnh, các đoàn thanh tra, kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại, vi phạm, khuyết điểm và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để chấn chỉnh, khắc phục và xử lý kịp thời.

Công tác quốc phòng, quân sự địa phương luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Phổ Yên, thành phố Thái Nguyên và diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022 được xếp loại xuất sắc. Thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân được xây dựng vững chắc, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra.

Các hoạt động ngoại giao và đối ngoại Nhân dân trên địa bàn được triển khai tích cực, góp phần bổ sung nguồn lực để phát triển KT-XH. Tỉnh Thái Nguyên xác định tập trung đẩy mạnh kinh tế đối ngoại thông qua các hoạt động ngoại giao kinh tế; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác ngoại giao văn hóa; duy trì việc tăng cường vận động nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), viện trợ từ các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (NGO); triển khai các hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển tỉnh Thái Nguyên trên các phương tiện thông tin, ứng dụng chuyển đổi số, góp phần tích cực thu hút đầu tư, phát triển KT-XH.

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa các bậc cử tri!

Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng thẳng thắn nhìn nhận và đánh giá những hạn chế, khó khăn còn đang tồn tại như: Hoạt động sản xuất - kinh doanh và đời sống của người lao động trên nhiều lĩnh vực còn gặp khó khăn trước áp lực lạm phát gia tăng, giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh và hậu quả từ đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống của Nhân dân; làm nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về tâm lý, tâm trạng xã hội, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Ngoài nguyên nhân khách quan do tác động của nền kinh tế, hoặc sự thiếu đồng bộ về cơ chế, chính sách, còn có nguyên nhân chủ quan của một số cơ quan, đơn vị, cá nhân có vi phạm, khuyết điểm, lơ là, chủ quan, bị động, hoặc cứng nhắc, thiếu thống nhất, thiếu đồng bộ trong xử lý các nhiệm vụ cụ thể.

"UBND tỉnh thẳng thắn nhìn nhận, tự đánh giá, nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt triển khai các biện pháp, giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về trách nhiệm công vụ, thực thi pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong cơ quan hành chính Nhà nước."

Đồng thời, cũng mong muốn sự vào cuộc tích cực giám sát và hỗ trợ của cả hệ thống chính trị, toàn thể Nhân dân nhằm xây dựng những giải pháp thiết thực, hiệu quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh và nâng cao chất lượng đời sống của Nhân dân.

Thưa các quý vị đại biểu, thưa các bậc cử tri!

Tiếp thu ý kiến phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, của Chủ tọa kỳ họp, cũng như các ý kiến tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ tỉnh, ý kiến thẩm tra của các ban HĐND tỉnh, ý kiến của các vị đại biểu HĐND tỉnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp, UBND tỉnh đã báo cáo, giải trình bằng văn bản và trả lời chất vấn trực tiếp tại Kỳ họp. UBND tỉnh nghiêm túc tiếp thu, hoàn chỉnh các tờ trình, báo cáo trình tại Kỳ họp. Sau khi các vị đại biểu HĐND tỉnh thông qua nghị quyết, UBND tỉnh sẽ khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, chuẩn bị các nguồn lực để tổ chức thực hiện hiệu quả nhất, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Thay mặt UBND tỉnh tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới các vị đại biểu HĐND tỉnh, các bậc cử tri đã tin tưởng, phối hợp với UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh trong thời gian qua. UBND tỉnh rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý và giám sát của các vị đại biểu và Nhân dân. Tập thể UBND tỉnh cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Thưa các quý vị đại biểu!

Thưa các bậc cử tri!

Năm 2023 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 5 năm (2021-2025), để tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, vượt qua các khó khăn thách thức, tạo tiền đề cho các năm tiếp theo, tôi xin nhấn mạnh một số nội dung nhiệm vụ cụ thể cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện:

Một là: Tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đảm bảo chất lượng và có kết quả cụ thể. Nhất là nội dung Kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá”; tạo bước phát triển mới về trí tuệ, bản lĩnh chính trị, thực sự là đạo đức, là văn minh, gắn bó mật thiết với Nhân dân, được Nhân dân tin tưởng.

Hai là: Các cấp, ngành quyết tâm thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH gắn với những giải pháp, cơ chế mang tính đột phá, khả thi; chú trọng việc tạo ra các động lực tăng trưởng mới phù hợp với các đặc điểm, xu thế và điều kiện phát triển trong tình hình mới; tập trung huy động mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu KT-XH năm 2023; tiến tới thực hiện thắng lợi các mục tiêu của cả giai đoạn 2021-2025.

Năm 2023, là năm đầu tiên tỉnh Thái Nguyên thực hiện điều tiết về ngân sách Trung ương với tỷ lệ điều tiết là 4%. Do vậy, cần tăng cường kỷ luật tài chính - ngân sách Nhà nước, phấn đấu tăng thu, triệt để tiết kiệm chi, nhất là chi thường xuyên. Thực hiện tốt công tác chống thất thu ngân sách, xử lý quyết liệt tình trạng nợ đọng thuế, các hành vi trốn thuế; phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách năm 2023.

Ba là: Tiếp tục cải thiện mạnh môi trường đầu tư và kinh doanh để thu hút, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của các thành phần kinh tế cho phát triển những ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số quản trị hành chính công (PAPI). Đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đầu tư trong và ngoài ngân sách, các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phục hồi phát triển KT-XH; ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách Nhà nước, kết hợp với huy động các nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển các công trình trọng điểm, các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng có sức lan toả, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh và của vùng trung du miền núi Bắc Bộ.

Bốn là: Tiếp tục cơ cấu các ngành, lĩnh vực theo hướng ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, chuyển đổi số nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm:

+ Về công nghiệp: Tập trung phát triển theo chiều sâu, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu nội ngành; ưu tiên thu hút đầu tư những dự án công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao; phát triển các khu, cụm công nghiệp tập trung (Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, Khu công nghiệp Tây Phổ Yên, Khu công nghiệp Phú Bình...), gắn với phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hệ thống đô thị hiện đại; chú trọng phát triển nhà ở cho công nhân, nhà ở xã hội, xây dựng các thiết chế văn hóa ở khu vực tập trung đông dân cư, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

+ Về nông nghiệp: Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng, sức cạnh tranh và khả năng tiếp cận thị trường; đẩy mạnh việc xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu nông sản, tạo thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền trong tỉnh.

+ Về thương mại, dịch vụ: Phát triển nhanh, đa dạng, chất lượng và bền vững các loại hình dịch vụ có tốc độ tăng trưởng cao, tương xứng với lợi thế của tỉnh; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch để mở rộng các loại hình dịch vụ và thị trường tiêu thụ hàng hoá; tăng cường xã hội hoá đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ nhất là dịch vụ du lịch kết hợp với du lịch văn hóa, du lịch lịch sử, về nguồn (ATK Định Hóa).

Năm là: Thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là lực lượng lao động làm việc trong các khu, cụm công nghiệp; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội, giảm nghèo và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với bảo đảm quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội...

Kính thưa các quý vị đại biểu, kính thưa các bậc cử tri!

Thay mặt UBND tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn sự giám sát, tham gia góp ý trực tiếp, kịp thời, có chất lượng của các vị đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh với các cấp, các ngành và UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Tôi cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hãy tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cùng hưởng ứng và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong thời gian tiếp theo.

Chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các bậc cử tri sức khỏe và hạnh phúc!

Chúc Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

(*) Tiêu đề do Tòa soạn đặt.


Từ khóa:

HĐND

kỹ họp thứ 10