Thái Nguyên long trọng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Nhóm P.V 22:26, 06/12/2022

Tối 6-12, tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022); Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên vì những đóng góp cho sự phát triển của Thái Nguyên nói riêng, quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc nói chung.

Dự buổi Lễ có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đại biểu các ban, bộ ngành Trung ương; đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc và tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Các đại biểu dự Buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi Lễ.

Dự buổi Lễ, về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và một số nhà đầu tư trên địa bàn.

 

Các đại biểu dự Buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi Lễ.

Trình bày diễn văn tại buổi Lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng nhấn mạnh: Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc đã phát huy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực; niềm tin và hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia không ngừng được củng cố; hợp tác về kinh tế luôn là trụ cột quan trọng và là điểm sáng trong “bức tranh” tổng thể quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ.
Một tiết mục văn nghệ của Samsung Thái Nguyên.
Một tiết mục văn nghệ của Samsung Thái Nguyên.

Đặc biệt, chiều ngày 5-12-2022, trên cơ sở những thành tựu hợp tác tốt đẹp trong giai đoạn vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thay mặt cho hai Nhà nước, nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên “Đối tác Chiến lược toàn diện”. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang tính bước ngoặt, mở ra những cơ hội to lớn trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc thời gian tới.

Thái Nguyên luôn coi trọng công tác đối ngoại với các đối tác từ Hàn Quốc, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác Chiến lược toàn diện giữa 2 nước. Từ năm 2005 đến nay, tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) duy trì hợp tác hữu nghị, các chương trình, nội dung hợp tác đã được triển khai đồng bộ và đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực: Văn hóa, y tế, giáo dục - đào tạo, nhất là thúc đẩy hợp tác về đầu tư, thương mại.

Những năm qua, tỉnh Thái Nguyên là một trong những điểm sáng hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, trở thành một trong những “cứ điểm sản xuất” của các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc, như: Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Dongwha, Công ty Hansol Electronics,… và nhiều nhà đầu tư đang nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh.

Với tinh thần xây dựng chính quyền kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ và sẵn sàng đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn, coi thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của mình, tỉnh Thái Nguyên luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nói chung, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc nói riêng trong khuôn khổ hành lang pháp lý.

Từ sự đóng góp tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, những năm qua, công tác an sinh xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế, tạo việc làm cho người lao động của tỉnh tiếp tục được thực hiện hiệu quả.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng phát biểu tại buổi Lễ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng phát biểu tại buổi Lễ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên mong muốn với tình hữu nghị truyền thống, sự hỗ trợ của Chính phủ hai nước, cùng với sự tích cực, thiện chí của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, hoạt động hợp tác đầu tư giữa hai nước sẽ ngày càng chất lượng, hiệu quả và đi vào chiều sâu…

Ghi nhận những đóng góp của cá nhân ông Lee Byeong Kuk, Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT) đối với sự phát triển của Thái Nguyên nói riêng, với quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam quyết định trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Lee Byeong Kuk.

Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Hữu nghị cho ông Lee Byeong Kuk.
Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Hữu nghị cho ông Lee Byeong Kuk.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Lee Byeong Kuk.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu thưởng trà đặc sản Thái Nguyên.
Các đại biểu thưởng trà đặc sản Thái Nguyên.